Decor phòng trọ đẹp không chỉ mang đến không gian nghỉ ngơi tiện nghi, hiện đại mà còn là nơi khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, kích thích tinh thần học tập, làm việc cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số ý tưởng để trang trí phòng trọ đẹp, đơn giản với mức chi phí hợp lý.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo, không phải ý kiến chuyên gia

Decor phòng trọ cần lưu ý những gì?

Phòng trọ là loại hình nhà ở được lựa chọn bởi nhiều sinh viên, người đi làm xa gia đình tại các tỉnh, thành phố khác nhau. Thông thường, những căn trọ thường được bày trí khá đơn điệu, không có phong cách thiết kế cụ thể, tương đối ngột ngạt và nhàm chán. 

Để thay đổi diện mạo cho căn phòng trở nên sinh động và đẹp mắt hơn, đồng thời vẫn tiết kiệm tối đa chi phí, người thuê nên decor phòng trọ như thế nào?

Tính toán các vật dụng trong phòng

Phòng trọ chủ yếu hướng đến các đối tượng là sinh viên, người lao động nên diện tích, không gian sinh hoạt sẽ thường khá nhỏ gọn. Vì vậy, trước khi bắt đầu trang trí phòng trọ, người thuê cần lên danh sách chi tiết các đồ dùng cần thiết, phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích căn phòng. Việc làm này cũng giúp tiết kiệm nhiều thời gian sắp xếp, bố trí các vật dụng trong phòng. 

Để tính toán chính xác các đồ dùng cần thiết, khách thuê nên chia thành 3 nhóm vật dụng như sau: 

  • Nhóm 1 - Các đồ dùng thiết yếu, sử dụng thường xuyên: giường ngủ, tủ quần áo, bàn học, kệ sách, đồ dùng cá nhân… Những vật dụng này cần được bố trí ở những nơi dễ thấy, có thể sử dụng nhanh chóng khi cần thiết. 
  • Nhóm 2 - Các đồ dùng được sử dụng nhưng không thường xuyên: thiết bị sửa đồ dùng cá nhân. Đối với những vật dụng này nên sắp xếp gọn gàng vào thùng chứa carton. 
  • Nhóm 3 - Các đồ dùng cũ, không được sử dụng: kệ đựng vật dùng gỉ sét, rèm cửa mốc bẩn, thảm trải sàn nhiều bụi… Nhóm này cần chọn lọc và đem bỏ nhằm tăng diện tích sinh hoạt trong phòng. 
hinh anh y tuong decor phong tro dep don gian chi phi thap so 1Hình ảnh minh họa: Cần tính toán đồ dụng hợp lý khi decor phòng trọ

Tận dụng không gian tối đa

Để mang đến không gian sống rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ tiện nghi, khách thuê nên tận dụng các đồ trang trí phòng trọ có kích thước nhỏ gọn, được thiết kế thông minh, đa năng. 

  • Nội thất: khách thuê nên ưu tiên các đồ dùng nhỏ gọn hoặc có thể gấp gọn nhanh chóng nhằm tối ưu diện tích, hạn chế các vật dụng quá cồng kềnh, không phù hợp với căn phòng, khiến không gian trở nên chật chội, ngột ngạt.  
  • Kệ treo tường: sử dụng các loại kệ treo tường được làm từ các vật liệu như gỗ tự nhiên, sắt không gỉ, inox… nhằm tận dụng tối đa khoảng trống phía trên. 
  • Không gian “chết”: với không gian phía sau cửa ra vào cùng khoảng không phía dưới bàn làm việc, gia chủ có thể thiết kế thêm móc treo quần áo, kệ chứa đồ dùng… 

Bố trí đồ đạc gọn gàng

Tuy diện tích có phần hạn chế song phòng trọ vẫn đảm bảo đầy đủ các khu vực chức năng như khu vực ngủ, khu vực học tập và làm việc, khu vực bếp và nhà vệ sinh. Mỗi góc nên được bố trí đồ đạc hợp lý, gọn gàng và ngăn nắp. 

  • Không gian học tập, làm việc: sử dụng các món nội thất thông minh, chiếm ít diện tích như bàn đa năng kèm kệ sách, bàn gấp gọn có ổ cắm điện, bàn kèm ghế ngồi, bàn làm việc thay đổi chiều cao và có bánh xe di chuyển… 
  • Không gian nghỉ ngơi: lựa chọn các loại giường đa năng, kích thước phù hợp với phòng trọ như giường ngủ kết hợp bàn học, giường thông minh cùng tủ quần áo, giường có thiết kế ngăn đựng đồ, giường ngủ kết hợp sofa, giường ngủ gấp thông minh…
  • Không gian bếp: ưu tiên loại bếp giúp gia chủ sử dụng thuận tiện, thao tác nhanh chóng như bếp từ kết hợp máy khử mùi, đảo bếp di động, bếp đa năng 4 trong 1, bếp cầm tay, bếp lẩu nướng đa năng… 

Dùng đồ second hand để tối ưu chi phí 

Lựa chọn và sử dụng các đồ dùng đã qua sử dụng (đồ second hand) sẽ giúp chi phí decor phòng trọ giảm xuống mức thấp nhất. Tận dụng tối đa các chai lọ, quần áo, dây đèn led, hộp giấy… vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa sáng tạo ra những đồ dùng hữu dụng, có phong cách riêng của bản thân như khung tranh, dreamcatcher, dây treo ảnh… 

Top 5 ý tưởng trang trí phòng trọ đẹp, tiết kiệm chi phí

Việc tận dụng các đồ trang trí sẽ giúp phòng trọ đẹp, bắt mắt hơn, mang lại không gian nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn cho gia chủ khi trở về sau một ngày mệt mỏi. 

Sử dụng giấy dán tường decor phòng trọ nhỏ

Sử dụng giấy dán tường sẽ là ý tưởng decor phòng trọ tuyệt vời, giúp không gian thêm phần ấn tượng, độc đáo. Tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng, khách thuê có thể lựa chọn giấy dán tường với màu sắc trung tính như trắng, xám, xanh, vàng kem… hoặc những loại giấy kết hợp với họa tiết hoa văn hoa lá, cây cỏ,...

Nếu muốn thay đổi màu sắc, phong cách trang trang trí cho căn phòng, khách thuê cũng dễ dàng dỡ bỏ lớp giấy cũ, tiết kiệm thời gian và công sức sửa chữa. Đặc biệt, giấy dán tường có gam màu sáng và thiết kế họa tiết nhỏ sẽ giúp phòng trọ “ăn gian” diện tích, thông thoáng hơn. 

Decor phòng trọ với khung ảnh, tranh treo tường

Trang trí với khung ảnh, tranh treo tường không tốn nhiều diện tích mà còn tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng. Các khung ảnh cá nhân, gia đình, bạn bè hay tranh treo tường có bối cảnh thiên nhiên, nghệ thuật, quote về cuộc sống… sẽ tạo ra cảm giác ấm áp, gần gũi, đồng thời còn thể hiện cá tính, thế giới quan của bản thân. 

Ngoài ra, những khung tranh, khung ảnh có màu sắc tươi sáng và kích thước hợp lý sẽ mang lại sự hài hòa, phù hợp với tổng thể không gian. 

hinh anh y tuong decor phong tro dep don gian chi phi thap so 2Hình ảnh minh họa: Decor phòng trọ với khung tranh, khung ảnh 

Trang trí phòng trọ nhỏ với rèm cửa

Decor phòng trọ nhỏ với rèm cửa có họa tiết đơn giản, phong cách độc đáo sẽ là gợi ý hay cho các căn phòng có thiết kế cửa sổ. Không cần quá chú trọng đến chất lượng, kiểu dáng cầu kỳ, loại rèm với màu sắc phù hợp, họa tiết nhỏ nhắn cũng đủ làm toát lên nét độc đáo, nổi bật của không gian. 

Bên cạnh đó, nếu có kinh nghiệm may vá, khách thuê có thể tự thiết kế rèm cửa theo sở thích của mình, mang đến cảm giác gần gũi, thoải mái hơn. 

Sử dụng cây xanh decor phòng trọ

Cách trang trí phòng trọ với cây xanh không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn đem lại nguồn năng lượng tích cực cho khách thuê trọ. Chỉ cần treo vài chậu cây hoặc chậu hoa nhỏ trên bàn học, góc tường, ban công, khung cửa sổ cũng mang đến sắc xanh tự nhiên tươi mát cho căn phòng. 

Nếu không có thời gian chăm sóc, các loại cây dễ nuôi trồng như cây khuynh diệp, cây đô la treo, cây bàng cẩm thạch, cây thường xuân, cây lưỡi hổ… sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Đồ handmade trang trí phòng trọ sinh viên

Decor phòng trọ sinh viên với những món đồ handmade cũng là một gợi ý giúp tiết kiệm chi phí trang trí. Sử dụng lại các món đồ gỗ, nhựa tái chế, chai lọ thủy tinh để thiết kế các vật dụng như bàn học, tủ đựng trang sức, kệ đựng đồ cá nhân, dây trang trí … khiến việc trang trí phòng trọ sinh viên đẹp mắt, độc đáo hơn. 

Cách decor phòng trọ phù hợp với từng loại diện tích

Dưới đây là những ý tưởng thiết kế đẹp, hướng dẫn decor phòng trọ chi tiết theo từng quỹ diện tích:

Trang trí phòng trọ 4m2 nhỏ

Trang trí phòng trọ nhỏ 4m2 cần chọn lọc các đồ dùng cơ bản như giường ngủ, tab đầu giường hoặc tủ quần áo; đồng thời ưu tiên các vật dụng thông minh, đa năng như giường ngủ tích hợp ngăn kéo hoặc bàn học kèm tủ đựng quần áo… 

hinh anh y tuong decor phong tro dep don gian chi phi thap so 3Hình ảnh minh họa: Decor phòng trọ với diện tích nhỏ 

Decor phòng trọ theo phong cách thiết kế đơn giản với sơn tường màu trắng sẽ tạo độ thoáng cho không gian. Ngoài ra, lắp đặt giường ngủ ngay cạnh cửa sổ giúp đón tối đa ánh sáng tự nhiên, không khí cũng qua đó lưu thông tốt hơn. 

Trang trí phòng trọ 9m2 và 10m2

Các phòng trọ có diện tích 9m2 và 10m2 sẽ khá vuông vắn và tương đối nhỏ hẹp, bí bách. Để giúp căn phòng đẹp và thông thoáng hơn, khách trọ có thể soạn ra, sắp xếp lại các đồ dùng thiết yếu và loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Đồng thời, có thể trang trí tường với những mẫu giấy dán hoặc sử dụng màu sơn nhẹ nhàng, trung tính để tăng thêm chiều sâu và độ sáng cho không gian. 

Bên cạnh đó, bố trí các đồ nội thất đa năng, thông minh sẽ giúp tiết kiệm diện tích sử dụng. 

Trang trí phòng trọ 12m2

Để tối ưu không gian sinh hoạt, việc bố trí đồ nội thất đơn giản, hợp lý với giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, tab đầu giường là cần thiết. Tránh sử dụng các tone màu tối cho căn phòng, thay vào đó, hãy tận dụng các gam màu sáng cũng như tận dụng ánh sáng tự nhiên, để giúp căn phòng thông thoáng hơn. 

Ngoài ra, thiết kế sàn nhà với chất liệu gỗ và bố trí chậu cây xanh hay lọ hoa sẽ tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. 

Decor phòng trọ 15m2 đẹp, ấn tượng

Sở hữu diện tích tương đối rộng rãi hơn so với các loại hình trên, cách decor phòng trọ 15m2 sẽ khai thác tối đa không gian, phục vụ tính tiện nghi trong sinh hoạt thường ngày. Ngoài giường ngủ, căn phòng 15m2 có đủ diện tích để bổ sung thêm một số đồ dùng khác như ghế sofa mini, bàn trà, tủ bếp… với cách sắp xếp khoa học, hợp lý. 

Những mẫu decor phòng trọ đẹp, ấn tượng 

Dưới đây là các mẫu decor phòng trọ đẹp, được bố trí thông minh, gọn gàng với đầy đủ tiện nghi. 

Decor phòng trọ nhỏ với diện tích 15m2 bao gồm giường ngủ, khu vực bếp, tủ quần áo cùng hệ thống cửa sổ giúp không gian sáng sủa, thông thoáng. 

hinh anh y tuong decor phong tro dep don gian chi phi thap so 4 Hình ảnh minh họa: Mẫu decor phòng trọ đơn giản 

Thiết kế phòng trọ được bày trí đầy đủ tiện nghi với bàn làm việc, tủ quần áo, giường ngủ cùng nhà vệ sinh. 

hinh anh y tuong decor phong tro dep don gian chi phi thap so 5 Hình ảnh minh họa: Mẫu decor phòng trọ với không gian rộng rãi 

Với diện tích rộng rãi, decor phòng ngủ sẽ bao gồm bàn ăn, bàn trà, ghế sofa, tủ quần áo và giường ngủ. 

hinh anh y tuong decor phong tro dep don gian chi phi thap so 6 Hình ảnh minh họa: Mẫu decor phòng trọ đầy đủ tiện nghi 

Kết 

Hy vọng những ý tưởng decor phòng trọ đơn giản, độc đáo trên sẽ giúp khách hàng hoàn thành không gian nghỉ ngơi theo cách ưng ý nhất.

  • Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo, không phải ý kiến chuyên gia

 

Xem thêm các dự án khách từ đơn vị thiết kế, cải tạo và thi công nội thất Mekong Interior: https://mekonginterior.com/projects/

Nguồn https://vinhomes.vn/vi/y-tuong-decor-phong-tro-dep-don-gian-chi-phi-thap

What's your reaction?


You may also like