Báo cáo mới nhất tiết lộ iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max sẽ là những iPhone màn hình OLED đầu tiên của Apple không có “tai thỏ”.

iPhone 14 Pro Max sẽ lập kỷ lục mới về màn hình

Trong khi Samsung sẽ cải tiến thiết kế dòng Galaxy S22 bằng cách làm cho điện thoại gọn gàng hơn với tỷ lệ màn hình trên thân máy hợp lý hơn và viền đồng nhất xung quanh, Apple cũng sẽ chuẩn bị thay đổi thiết kế cho iPhone 14 Series. Cụ thể hơn, màn hình “đục lỗ” sẽ thay thế hoàn toàn cho “tai thỏ” - phong cách được áp dụng kể từ iPhone X năm 2017.

Thực tế, sau 4 năm, phần “tai thỏ” chỉ trải qua một lần đại tu trên dòng iPhone 13, hẹp hơn khoảng 20% so với trước đây nhưng cao hơn một chút. Điều này đã giúp cải thiện tỷ lệ màn hình trên thân máy.

Cặp iPhone 14 Pro sẽ loại bỏ “tai thỏ”

Nguồn tin đến từ The Elec (Hàn Quốc) cho hay Samsung đã nhận được máy từ Philoptics và Wonik IPS, sẽ sử dụng để cắt lỗ bằng laser trên màn hình OLED iPhone 14 series.

 

iPhone 14 Pro Max sẽ lập kỷ lục mới về màn hình - 1
 

 

Ảnh concept iPhone 14 Pro Max với camera selfie "đục lỗ".

Rõ ràng, Apple đã quyết định phải loại bỏ phần “tai thỏ” trên các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, và Samsung Display là lựa chọn lý tưởng nhất vì hãng thường xuyên sản xuất màn hình “đục lỗ”, được hoàn thiện kể từ dòng Galaxy S10. Do đó, màn hình 6,7 inch của iPhone 14 Pro Max sẽ có camera selfie trên màn hình thay vì một “notch”, trở thành chiếc iPhone có tỷ lệ màn hình trên thân máy tốt nhất mà Apple từng thiết kế. Tất nhiên, iPhone 14 Pro cũng sẽ có màn hình” đục lỗ” với cùng chu vi.

Dòng iPhone 14 Pro sẽ sử dụng phương pháp HIAA (Hole-in-Active-Area) của Samsung. HIAA sử dụng công nghệ khoan laser phức tạp hơn đối với màn hình OLED dẻo của Samsung - sử dụng nhựa thay vì đế thủy tinh. Sau đó, lỗ này phải được bịt kín để chống sự tấn công của oxy và độ ẩm, ngăn sự suy giảm chất lượng của đèn LED.

Đây là lý do Samsung phải sử dụng hệ thống cắt laser Philoptics và các buồng chân không Wonik IPS. Riêng Philoptics sẽ cung cấp thiết bị trị giá 26,9 tỷ won (~ 27 triệu USD) cho nhà máy Samsung Display tại Việt Nam trong năm tới hoặc trong thời gian tăng cường sản xuất iPhone 14 Pro. Ngoài ra, các dây chuyền lắp ráp màn hình của Samsung tại Việt Nam sẽ tăng công suất sản xuất màn hình OLED dẻo lên gần 50% trong năm tới.

LG sẽ tham gia sản xuất màn hình

Nguồn tin mới nhất cũng cho hay, LG vẫn có cơ hội cung cấp cho Apple màn hình LTPO tốc độ làm mới cao cho dòng iPhone 14, tùy thuộc vào việc các thử nghiệm của hãng có đạt chất lượng và chi phí cần thiết hay không. LG Display đang có kế hoạch chuyển đổi dây chuyền của mình sang LTPO TFT OLED với hy vọng sẽ cung cấp chúng cho Apple vào năm tới.

iPhone 14 Pro Max sẽ lập kỷ lục mới về màn hình - 3

Thiết kế "đục lỗ" sẽ giúp mở rộng tối đa diện tích màn hình có thể sử dụng.

Báo cáo mới đây cũng cho biết LG vẫn đang tham gia “cuộc chiến” sản xuất màn hình iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max” đục lỗ” mới. Cụ thể, hãng đang phát triển công nghệ cắt lỗ camera selfie trên màn hình OLED LTPO trong tương lai của mình và đặt camera bên dưới màn hình. Hai công nghệ này rất cần thiết để tính năng Face ID của Apple hoạt động trên iPhone không có “tai thỏ” mà Samsung đã dẫn đầu.

Với việc công bố dòng Galaxy S22, Samsung sẽ cắt lỗ màn hình bằng laser cho 4 thế hệ của dòng Galaxy S cao cấp của mình. Trước đó, hãng đã có một chiếc điện thoại có camera dưới màn hình trên thị trường - Galaxy Z Fold 3.

Nếu LG muốn kinh doanh màn hình “đục lỗ” iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, hãng này sẽ phải bắt kịp nhanh chóng. Triển vọng trong năm tới là iPhone 14 Pro Max sẽ trở thành chiếc iPhone "toàn màn hình" và có diện tích màn hình sử dụng lớn nhất trong lịch sử.

Nguồn: Tại Đây

What's your reaction?


You may also like