Hiện nay, tình trạng sạc điện thoại qua đêm hay không sạc iPhone đúng cách là vô cùng phổ biến và đáng báo động. Vậy có nên sạc pin iPhone qua đêm không? Hay cắm sạc như thế nào là đúng cách? Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để được giải đáp chính thức từ Apple.

Có nên sạc pin iPhone qua đêm không? Apple trả lời thế nào?

1. Có nên sạc pin iPhone qua đêm không?

Apple xác nhận rằng việc tiếp tục sạc iPhone đã đầy 100% sẽ tác động xấu đến tuổi thọ của pin. Do đó, thói quen sạc pin qua đêm chắc chắn đi ngược lại với lời khuyên của ông lớn công nghệ.

Cụ thể, iPhone được cấu tạo từ pin lithium-ion. Khi viên pin này "già", chúng sẽ bị bào mòn hóa học dẫn đến lượng điện tích giảm dần gây ra tình trạng giảm tuổi thọ pin và giảm hiệu suất tối đa. Một số lý do dẫn đến tình trạng hao mòn pin lithium-ion nhanh hơn bình thường là: Tiếp tục cắm sạc khi pin đã đầy, dùng điện thoại đến khi cạn pin hoặc để pin đến gần mức 0%,…

2. Vậy sạc pin như thế nào là đúng cách?

Apple khuyến cáo người dùng ngừng sạc ngay khi pin iPhone đã đầy hoặc sử dụng tính năng Sạc pin được tối ưu hoá (Optimized Battery Charging) cho các phiên bản iOS 13 trở đi. Điều này sẽ giúp pin iPhone được duy trì lâu hơn và hạn chế tình trạng cháy, nổ điện thoại do không thực hiện sạc pin đúng cách.

Ngoài ra, tình trạng sử dụng pin điện thoại đến lúc cạn kiệt cũng không tốt cho tuổi thọ của pin. Để viên pin của iPhone có tốc độ "lão hóa" chậm hơn, bạn tuyệt đối không để năng lượng chạm ngưỡng 0%, thậm chí liên tục sạc đầy pin và không để pin giảm xuống dưới 50%.

- Hướng dẫn nhanh Cài đặt chế độ Sạc pin được tối ưu hoá:

+ Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin.

- Hướng dẫn nhanh Cài đặt chế độ Sạc pin được tối ưu hoá:

+ Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin.

Cài đặt Tình trạng Pin

Cài đặt Tình trạng Pin

 

+ Bước 2: Sau đó chọn Sạc pin được tối ưu hoá.

Lựa chọn tính năng Sạc pin được tối ưu hoá cho iPhone

 

Lựa chọn tính năng Sạc pin được tối ưu hoá cho iPhone.

Xem thêm top 15 mẫu điện thoại pin khủng

https://www.thegioididong.com/hoi-dap/cau-hoi-752768

What's your reaction?


You may also like