Trước khi mua sắm, sử dụng bất cứ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, yếu tố giá cả luôn được người tiêu dùng vô cùng quan tâm. Thấu hiểu điều đó, Prices.vn ra đời với mong muốn hỗ trợ người dùng mua sắm tiết kiệm hơn, xem được các lịch sử biến đông giá cả để có những quyết định mua hàng đúng đắn nhất.

So sánh giá là gì?

Trước khi mua sắm, sử dụng bất cứ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, yếu tố giá cả luôn được người tiêu dùng vô cùng quan tâm. Thấu hiểu điều đó, Prices.vn ra đời với mong muốn hỗ trợ người dùng mua sắm tiết kiệm hơn, xem được các lịch sử biến đông giá cả để có những quyết định mua hàng đúng đắn nhất.

so-sanh-gia-khi-mua-hang-truc-tuyen

So sánh giá khi mua hàng trực tuyến

So sánh giá là gì? Cơ chế hoạt động của website so sánh giá như thế nào?

So sánh giá được hiểu là việc người dùng xem xét giá cả của một mặt hàng nào đó có cùng hoặc khác nhà sản xuất đang được bán trên thị trường. Từ đó tìm ra được mức giá phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của bản thân.

Theo đó, website so sánh giá chính là một dạng website tiếp thị liên kết, giúp người tiêu dùng tìm kiếm, so sánh và mua được những sản phẩm tốt với giá rẻ nhất tại nơi bán uy tín và gần với địa chỉ của mình nhất.

co-che-hoat-djong-cua-web-so-sanh-gia

Cơ chế hoạt động của web so sánh giá

Hầu hết các website so sánh giá đều không bán hàng, chúng chỉ liệt kê các gian hàng trực tuyến cùng bán một sản phẩm với cùng một mức giá khác nhau để người dùng dễ dàng so sánh và mua sắm. Ngoài ra, các website này thường tổng hợp các mã giảm giá của từng thương hiệu và mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích về các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Thông thường, web so sánh giá sẽ hoạt động theo hai cơ chế là Crawler hoặc Feed dữ liệu. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng theo dõi bảng phân tích dưới đây.

Crawler: Cơ chế này dựa vào chương trình được xây dựng trên phần mềm Crawler để truy cập trực tiếp vào các sàn TMĐT hoặc website bán hàng để lấy thông tin về giá và đặc tính của sản phẩm.Thông tin về giá và sản phẩm được cập nhật liên tục, người quản trị sẽ không tốn quá nhiều thời gian và công sức để cập nhật. Đôi lúc gây khó khăn cho các trang web so sánh giá, có thể dẫn đến tình trạng so sánh tự động bằng Crawler sẽ không hoàn toàn chuẩn xác.

Feed dữ liệu: Các trang website so sánh giá sẽ tạo ra 1 trường dữ liệu dưới dạng tập tin .txt hoặc .xml như các trang TMĐT để các gian hàng có thể tự điền thông tin sản phẩm. Các thông tin sản phẩm sẽ được chuẩn hóa một cách đồng bộ dữ liệu. Thông tin sản phẩm sẽ không thể được cập nhật tự động nếu các gian hàng quên gởi dữ liệu hoặc quên cập nhật dữ liệu.

Prices so sánh giá có tốt không?

Prices.vn đang được đánh giá là một trong những công cụ so sánh trực tuyến tốt nhất hiện nay. Website này hiện đang hỗ trợ người dùng ba hoạt động chính bao gồm: so sánh giá, mã giảm giá, đánh giá sản phẩm. Các ngành hàng, sản phẩm bạn có thể tìm thấy trên Prices như:

  • Điện thoại – Máy tính bảng: FPTShop, Nguyễn Kim, Điện máy xanh, Apple, Samsung,…
  • Điện tử - Điện lạnh: Điện máy Thiên Hòa, Nguyễn Kim, Điện máy xanh, Điện máy chợ lớn, Samsung,…
  • Phụ kiện – Thiết bị số: Nguyễn Kim, Viettel Store, Điện máy xanh, Điện máy chợ lớn, Samsung,…
  • Nhà cửa đời sống: Tiki, Shoppe, BigC, Sunhouse,…
  • Mẹ và bé – Đồ chơi: Lazada, Tiki, Lotte, Amazon, Emart,…
  • Ô tô – Xe máy – Xe đạp: Ford, Toyota, Royal Helmet, BMW,…

Như vậy, người dùng có thể so sánh giá đa dạng các sản phẩm. Thêm vào đó, tất cả các sản phẩm, dịch vụ có mặt trên Prices.vn đều là những sản phẩm chất lượng, đến từ những thương hiệu uy tín và được cập nhật thông tin và giá liên tục. Ngoài ra, Prices.vn cũng sở hữu giao diện thân thiện, dễ thao tác và có những đánh giá chân thực, khách quan về sản phẩm.

Prices.vn-so-sanh-gia-co-tot-khong

Prices.vn so sánh giá có tốt không?

Những lợi ích khi xem so sánh giá tại Prices.vn

Prices.vn mang đến cho người dùng ba tiện ích nổi bật mà không phải website so sánh gia nào cũng có thể đáp ứng được.

- So sánh giá tốt hơn vơi Prices.vn

Khi sử dụng Prices.vn, bạn không cần mất thời gian để đến từng nơi bán để xem xét, đánh giá và lựa chọn. Tất cả thông tin về giá, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi đều được website này cập nhật liên tục. Nhờ vậy, người dùng có thể giải tỏa mọi lo lắng khi mua hàng online.

- Săn sale mọi nơi 

Chỉ cần truy cập vào Prices.vn, người tiêu dùng có thể săn toàn bộ mã khuyến mãi của các thương hiệu, ứng dụng và các sàn thương mại điện tử một cách nhanh chóng nhất. Đặc biệt, mỗi coupon hay mã giảm giá đều có link liên kết giúp bạn mua hàng nhanh chóng nhất mà không phải tốn bất cứ khoản phí nào.

- Đánh giá thông tin sản phẩm chân thực

Ngoài các chức năng như so sánh giá, tổng hợp mã khuyến mãi thì website này cũng đem đến cho người dùng những đánh giá, review chân thực về thông tin và chất lượng sản phẩm. Điều này không chỉ giúp người dùng có cái nhìn khách quan hơn mà còn có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.

xem-them-nhieu-thong-tin-huu-ich-tai-Prices.vn

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại Prices.vn

- Hoàn tiền (cash-back) khi mua sắm online

Đây là một nền tảng dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng quý 1 năm 2021, như vậy người tiêu dùng sẽ được hoàn lại một số tiền tương ứng trên tổng hóa đơn mua hàng. Đây quả là một điều tuyệt vời cho những ai có sở thích mua sắm online.

mua-sam-online-hoan-tien-voi-Prices.vn

Mua sắm online hoàn tiền với Prices.vn

Xem thêm Top công cụ/nền tảng so sánh giá trực tuyến lớn và uy tín

Có thể thấy, Prices.vn hiện đang là nền tảng so sánh rất đáng để sử dụng trước khi đưa ra các quyết định mua sắm. Còn chần chừ gì mà không truy cập vào https://prices.vn/ để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

What's your reaction?


You may also like