Phong cách Indochine (Đông Dương) là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối kiến trúc hiện đại của văn hóa phương Tây và nét đẹp hoài cổ của nền văn hóa phương Đông. Sự hòa trộn này khiến không gian nội thất trở nên độc đáo và mang tính thẩm mĩ cao.

Top 10 xu hướng thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine (Đông Dương)

Phong cách Indochine (Đông Dương) là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối kiến trúc hiện đại của văn hóa phương Tây và nét đẹp hoài cổ của nền văn hóa phương Đông. Sự hòa trộn này khiến không gian nội thất trở nên độc đáo và mang tính thẩm mĩ cao.

Trong những năm gần đây thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine (Đông Dương) ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp tinh tế và sang trọng, ONEDECOR xin giới thiệu với các bạn top 10 xu hướng thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine (Đông Dương) trong năm 2021 để các bạn có thể tham khảo để trang hoàng cho biệt thự của mình.


#1 Xu hướng sử dụng gỗ cao cấp trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

sử dụng gỗ cao cấp trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine


Những vật dụng được tạo nên từ gỗ cao cấp sẽ khiến không gian tăng thêm sự sang trọng đẳng cấp nhưng vẫn mang hơi thở hoài cổ, thể hiện được cá tính và mắt thẩm mỹ cao của chủ nhân căn biệt thự.

Gỗ mang kết cấu bền chắc sẽ là vật liệu lý tưởng chính cho hệ thống khung kết cấu và console của mái, lát sàn, trần nhà, hệ thống cửa, trang thiết bị, các chi tiết trang trí, phù điêu, tượng tròn…

Đây sẽ là một lựa chọn không tồi với những người yêu thích phong cách Indochine


#2 Sử dụng chất liệu tre trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

Sử dụng chất liệu tre trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine


Nhờ khả năng chống mọt tốt và phù hợp với khí hậu Việt Nam, từ lâu những vật dụng làm từ tre đã được mọi người ưu ái sử dụng làm nội thất trong nhà. Do độ bền chắc cao nên đồ làm từ tre được nhiều người yêu thích phong cách Đông Dương biến tấu trở thành những vách ngăn và trang thiết bị nhằm tạo nên hình ảnh tinh tế mềm mại trong biệt thự.


#3 Sử dụng họa tiết hoa văn trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

Sử dụng họa tiết hoa văn trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine


Từ lâu việc sử dụng họa tiết hoa văn khi thiết kế nội thất theo phong cách Indochine đã rất được ưa chuộng. Các họa tiết này là những hình ảnh cách điệu từ hình hoa lá, hình chữ nhật,…mang đậm bản sắc Việt Nam và thể hiện tính nghệ thuật thẩm mỹ rất cao.

Ngày nay, các họa tiết hoa văn đã trở thành biểu tượng đặc trưng cho phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất, tạo nên cá tính riêng biệt khi được chủ nhà ứng dụng vào các chi tiết như vật dụng trang trí, tường nhà, sàn, trần, thiết bị nội thất,…


#4 Sử dụng họa tiết hình thú trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

Sử dụng họa tiết hình thú trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine


Đây là một trong những phong cách đặc biệt thú vị, thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của chủ nhân căn biệt thự. Phong cách này sẽ sử dụng những hình ảnh con thú mang tính nghệ thuật cao, được vẽ cách điệu tinh tế, mỗi họa tiết hình thú sẽ mang câu chuyện của chính mình, khiến cho căn biệt thự sở nên có sức sống hơn. 

Thông thường họa tiết được sử dụng là Tứ Linh: Long-Lân-Quy-Phụng, ngoài ra còn có cọp, sư tử, dơi, cá,…


#5 Sử dụng họa tiết hoa lá trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

sử dụng họa tiết hoa lá trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine


Các họa tiết này chủ yếu sẽ là biểu tượng tứ quý 4 mùa bao gồm: Tùng, Cúc, Trúc, Mai, Sen mang đậm bản sắc Việt, tôn lên vẻ đẹp truyền thống trong lối kiến trúc Đông Dương, giữ gìn văn hóa đặc sắc của nước nhà.


#6 Sử dụng chất liệu gạch trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

Sử dụng chất liệu gạch trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine


Chất liệu gạch bông, gạch nung được xem như một nét đặc trưng của phong cách Indochine. Nhờ vào đặc tính bền chắc, cứng cáp mà gạch bông thường được sử dụng trong lát sàn hoặc ốp tường, tạo nên một vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật cho ngôi biệt thự.


#7 Sử dụng màu sắc trung tính trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

 

Sử dụng màu sắc trung tính trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

 

Màu trắc trung tính được sử dụng phổ biến bao gồm: trắng, vàng nhạt, vàng kem. Những màu sắc này sẽ khiến tổng thể căn nhà trở nên hài hòa, ấm áp và sang trọng, ngoài ra còn phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam.

 

#8 Sử dụng những gam màu ấm nóng trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

 

Trái ngược với những màu sắc trung tính, những gam màu ấm nóng sẽ tạo nên những ấn tượng sâu sắc, phù hợp với những người yêu những tông màu ấm, thể hiện được cá tính mạnh mẽ của chủ nhân căn biệt thự.

 

#9 Sử dụng tranh chữ treo tường trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine

 

Những bức tranh chữ treo tường sẽ tạo nên cảm giác cổ xưa cho căn biệt thự. Mỗi bức tranh sẽ như một câu chuyện mà gia chủ muốn gửi gắm, thể hiện phong cách cá nhân độc đáo của chủ hộ. Ngoài ra tranh chữ treo tường còn mang đậm hơi thở Á Đông, khiến căn phòng trở nên cổ kính và sang trọng hơn.

 

#10 Sử dụng đồ nội thất có điêu khắc trạm trổ

 

Sử dụng đồ nội thất có điêu khắc trạm trổ

 

Đây cũng là một đặc trưng trong thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Indochine. Những đồ nội thất được chạm khắc tinh tế sẽ khiến căn phòng trở nên đẳng cấp và độc đáo hơn. Ngoài ra còn có thể chạm khắc trên cửa, hành lang hoặc lan can gỗ sẽ khiến không gian trở nên sang trọng hơn.

Onedecor mong rằng bài viết trên có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để trang hoàng cho biệt thự của mình. Để biết thêm nhiều về những mẫu thiết kế nội thất khác, xin liên hệ Onedecor để được tư vấn tận tình.

 

Nguồn: https://vuongquangnhat.com/kien-thuc/top-10-xu-huong-thiet-ke-noi-that-biet-thu-theo-phong-cach-indochine-dong-duong-n31

What's your reaction?


You may also like