Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là Scandinavian rất được ưa chuộng hiện nay trong thiết kế nội thất biệt thự bởi sự kết hợp cân bằng các yếu tối đẹp - đơn giản- tiện dụng. Phong cách Bắc Âu mang đến hơi thở hiện đại, năng động, tiện nghi, không gian mở rộng rãi phối hợp với nội thất độc đáo tạo điểm nhấn đặc biệt, đầy tính thẩm mỹ cho biệt thự của bạn.

TOP 10 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ THEO PHONG CÁCH BẮC ÂU

Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là Scandinavian rất được ưa chuộng hiện nay trong thiết kế nội thất biệt thự bởi sự kết hợp cân bằng các yếu tối đẹp - đơn giản- tiện dụng. Phong cách Bắc Âu mang đến hơi thở hiện đại, năng động, tiện nghi, không gian mở rộng rãi phối hợp với nội thất độc đáo tạo điểm nhấn đặc biệt, đầy tính thẩm mỹ cho biệt thự của bạn.

 

Nhắc đến xu hướng thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Bắc Âu thì không thể không nhắc tới những nội thất được làm từ gỗ, da và lông thú. Loại nội thất, nguyên vật liệu này trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các kiến trúc sư và không mấy khó hiểu khi nó trở thành xu hướng thiết kế nội thất biệt thự 2021. Cùng Onedecor tìm hiểu ngay top 10 xu hướng thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Bắc Âu để có hành trang sửa sang, làm đẹp cho biệt thự của bạn ngay nhé.

 

#1 Xu hướng sử dụng chất liệu gỗ trong nội thất biệt thự theo phong cách Bắc Âu

 

Đặc trưng thường gặp của phong cách Bắc Âu là chuyên sử dụng các loại nội thất được làm từ gỗ. Nội thất từ gỗ làm cho căn biệt thự trở nên sang trọng hiện đại, hút mắt hơn bao giờ hết. Đây là loại vật liệu không bao giờ lỗi thời, có tính ứng dụng cao và bền chắc. Gỗ sử dụng thường là các loại gỗ tếch, các loại gỗ quý :cẩm lai, bocote, sưa,...

 

sử dụng chất liệu gỗ trong nội thất biệt thự theo phong cách Bắc  u
Các nội thất bằng gỗ điển hình : bàn, ghế, giường,...để trong căn biệt thự thường khá cầu kỳ, kích thước lớn, làm thủ công tỉ mỉ giúp căn phòng của bạn sang trọng, đẳng cấp hơn.

 

#2 Xu hướng sử dụng lông thú trong thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu

 

Một trong những điển hình trong xu hướng nội thất Bắc Âu phải kể đến việc sử dụng lông thú trong trang trí. Lông thú giúp không gian trở nên sang trọng, ấm cúng hơn bao giờ hết chủ yếu dùng làm : thảm trải sàn, trang trí tường.

 

sử dụng lông thú trong thiết kế nội thất theo phong cách Bắc  u

 

#3 Xu hướng sử dụng những tông màu trung tính trong nội thất, tường nhà

 

Điểm sáng trong phong cách Bắc Âu (Scandinavian) là sử dụng những tông màu trung tính đặc biệt là lấy màu trắng làm tông chủ đạo. Màu trắng mang đến sự sang trọng hiện đại, thoáng mở về không gian, độ tương phản ánh sáng tốt. Đặc biệt vào mùa đông, những ngôi biệt thự thường bị thiếu sáng nên tông màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

sử dụng những tông màu trung tính trong nội thất, tường nhà

 

Bên cạnh tông trắng, bạn có thể dùng những màu trung tính: nâu, kem, xám, xanh ngọc,..kết hợp với nhau để tăng phần đa dạng màu sắc, bớt đơn điệu, trung hòa thị giác người ở.

 

#4 Xu hướng sử dụng những bộ sưu tập tranh trang trí

 

Nhằm tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà cũng như những căn phòng. Mỗi thiết kế nội thất mang đến những câu chuyện, chủ đề riêng theo yêu cầu của gia chủ. Đối với những căn biệt thự, không gian mỗi phòng tương đối rộng lớn nên thường gắn thêm những bộ sưu tập, trang trí tranh ảnh nghệ thuật.

 

trang trí tranh ảnh nghệ thuật

 

#5 Xu hướng không gian mở

 

Phong cách Bắc Âu khá chú trọng ánh sáng tự nhiên, mở rộng không gian cho ngôi biệt thự mang lại cảm giác rộng lớn, sáng sủa, tràn ngập năng lượng. Chính vì vậy thiết kế nội thất theo xu hướng không gian mở, thoáng đãng.

 

không gian mở, thoáng đãng

 

Một ví dụ cụ thể như căn phòng có cửa sổ lớn đón nắng là không khí từ bên ngoài.

 

#6 Xu hướng sử dụng các chất liệu nội thất tự nhiên

 

Các vật liệu nội thất thô mộc tự nhiên thường được ưa chuộng trong phong cách Bắc Âu ví dụ như gỗ, tre nứa, các nội thất trang trí được làm thủ công tự nhiên. 

Các nguyên liệu này cực kỳ dễ kiếm, làm thủ công tỉ mỉ, nhiều kiểu dáng độc đáo, phá cách.

 

sử dụng các chất liệu nội thất tự nhiên

 

#7 Xu hướng sử dụng nội thất hiện đại đa năng

 

Ưu tiên những đồ nội thất hiện đại, nhiều công năng, đơn giản để tối ưu hóa không gian. Không gian giữa các phòng ngăn cách với nhau một cách tinh tế.

 

nội thất hiện đại, nhiều công năng, đơn giản để tối ưu hóa không gian

 

#8 Sử dụng các hoa văn trang trí kẻ sọc và caro

 

Với tiêu chí đơn giản mà vẫn tinh tế, phong cách Bắc Âu thường sử dụng các họa tiết, hoa văn kẻ sọc, caro để tạo chiều sâu cho không gian sống. Các loại họa tiết, hoa văn này thường được thấy ở vải bọc sofa, thảm trải sàn, phào chỉ.

 

Sử dụng các hoa văn trang trí kẻ sọc và caro

 

#9 Sử dụng cây xanh cho căn biệt thự có thêm sắc màu

 

Trong phong cách Bắc Âu, người ta thường sử dụng các vật liệu mộc tự nhiên như gỗ, các nhánh cây khô hay các loại mây tre đan lát. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thêm cây xanh vào tạo điểm nhấn cho ngôi biệt thự, tăng sắc xanh cho căn phòng đỡ ngột ngạt.

 

Sử dụng cây xanh cho căn biệt thự có thêm sắc màu

 

#10 Sử dụng lò sưởi trong phong cách Bắc Âu

 

Một trong những đặc trưng không thể thiếu phong cách Bắc Âu chính là sử dụng lò sưởi cho căn nhà. Lò sưởi mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi mà còn là một sợi dây gắn kết sàn nhà, trần nhà giúp không gian phòng khách trở nên thống nhất hơn.

 

Sử dụng lò sưởi trong phong cách Bắc  u

 

Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn tiếp cận dễ dàng 10 xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu hot nhất hiện nay. Để không phải tốn quá nhiều công sức tìm kiếm, decor biệt thự đẹp thì Onedecor là địa chỉ uy tín trang hoàng, chăm sóc vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

 

Nguồn: https://vuongquangnhat.com/kien-thuc/top-10-xu-huong-thiet-ke-noi-that-biet-thu-theo-phong-cach-bac-au-n32

What's your reaction?


You may also like