Từ “yến” trong “yến sào” có nghĩa là “tổ”, đó chính là lý do vì sao người ta vẫn thường gọi yến sào là tổ yến. Hình dạng của yến sào trông giống như một chén trà tách ra làm đôi, được tạo thành từ quá trình xây dựng vất vả của loài chim yến. Khi làm tổ, chim yến tiết ra nước bọt như những sợi chỉ và nước bọt sẽ đông cứng lại khi tiếp xúc với không khí, dệt thành những chiếc tổ nhỏ bé màu trắng đục gắn chặt vào vách đá.

Từ “yến” trong “yến sào” có nghĩa là “tổ”, đó chính là lý do vì sao người ta vẫn thường gọi yến sàotổ yến. Hình dạng của yến sào trông giống như một chén trà tách ra làm đôi, được tạo thành từ quá trình xây dựng vất vả của loài chim yến. Khi làm tổ, chim yến tiết ra nước bọt như những sợi chỉ và nước bọt sẽ đông cứng lại khi tiếp xúc với không khí, dệt thành những chiếc tổ nhỏ bé màu trắng đục gắn chặt vào vách đá. 

Với thành phần bao gồm 18 loại acid amin và 31 nguyên tố vi lượng, yến sào không chỉ là một món ăn ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng đối với sức khỏe. Hãy cùng Top List Việt Nam Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu về những công dụng tuyệt vời mà yến sào mang lại cho con người nhé!

Yến sào là thực phẩm “đại bổ” cho sức khỏe. 

1/ Yến sào giúp bổ phế, tăng cường sức khỏe hệ hô hấp

Yến sào là một loại thực phẩm đặc biệt tốt cho hệ hô hấp. Những dưỡng chất bên trong yến sào có tác dụng bổ phế, cải thiện khả năng hô hấp, giảm các triệu chứng ho hen… Đặc biệt, khi được nấu chung với gừng tươi, yến sào có thể làm sạch phổi, từ đó hạn chế các triệu chứng cảm cúm, ho đờm… rất hiệu quả. 

2/ Yến sào giúp tăng cường sức đề kháng

Thành phần yến sào có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, trong đó có những chất đặc biệt mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được. Chính vì vậy, việc sử dụng yến sào một cách đều đặn sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chúng ta trước những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. 

3/ Yến sào cải thiện hệ tiêu hoá

Thành phần Crom và một số nguyên tố đặc biệt khác có thể thúc đẩy quá trình tiêu hoá, kích thích vị giác, tăng cường khả năng chuyển hoá và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Nếu sử dụng yến sào đều đặn với một hàm lượng chuẩn, chúng ta sẽ ăn uống ngon miệng hơn và duy trì được sức khoẻ tốt. 

4/ Yến sào tốt cho hệ thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ

Thành phần mangan, đồng, kẽm, brom trong yến sào có tác dụng an thần, xoa dịu căng thẳng thần kinh, hỗ trợ điều trị mất ngủ, ngủ không ngon giấc, giúp não bộ hoạt động nhạy bén hơn và cải thiện trí nhớ rất hiệu quả. 

5/ Yến sào cải thiện sức khỏe xương khớp

Thành phần Canxi, Acid Syalic và Tyrosine bên trong yến sào giúp xương khớp trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý về xương khớp như loãng xương, thoái hóa, viêm khớp… 

6/ Yến sào làm đẹp da, ngăn ngừa lão hoá 

Với thành phần có chứa một hàm lượng lớn Collagen tự nhiên và Threonine - một loại hoạt chất nền tảng hình thành Elastine và Collagen - yến sào giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp chị em duy trì một làn da căng bóng, trắng hồng và tươi trẻ. Bên cạnh đó, thành phần Acid Sialic và Tyrosine giúp da nhanh chóng phục hồi những tổn thương do mụn để lại và hàng loạt vitamin A, C, E… dưỡng da từ sâu bên trong, giúp làn da của chị em luôn hồng hào, mịn màng và căng tràn sức sống.

7/ Yến sào hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả

Với thành phần không chứa chất béo nhưng lại giàu protein và các loại acid amin, yến sào cung cấp một nguồn năng lượng tuyệt vời giúp bạn luôn cảm thấy khỏe khoắn và không còn cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, thành phần Leucine có trong yến sào còn có tác dụng cân bằng dinh dưỡng, tăng cường lưu thông máu và đẩy mạnh hoạt động đốt cháy mỡ thừa có trong cơ thể. 

8/ Yến sào tốt cho gan 

Đối với những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá thì yến sào còn có tác dụng tích cực trong việc thanh lọc máu, thanh nhiệt, hỗ trợ gan đào thải độc tố rất hiệu quả. 

Yến sào Vĩnh Phước đồng hành cùng sức khỏe mọi nhà. 

9/ Yến sào cải thiện chức năng sinh lý

Yến sào là một loại thực phẩm đặc biệt có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý, duy trì chất lượng sức khoẻ tình dục cho cả nam giới lẫn nữ giới. Một số thành phần dưỡng chất đặc biệt trong yến sào có thể kích thích sản xuất nội tiết tố và giúp tăng cường sự dẻo dai khi quan hệ. 

10/ Yến sào bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy 

Với thành phần chứa nhiều protein và các vitamin, khoáng chất quan trọng, yến sào đóng vai trò rất tích cực trong việc phục hồi và bồi bổ sức khỏe cho những người vừa ốm dậy. 

Sử dụng yến sào đều đặn với liều lượng thích hợp chính là phương pháp cực kỳ đơn giản nhưng lại đặc biệt tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để có thể đạt được những hiệu quả như mong muốn, bạn nên chọn mua yến sào tại những cơ sở đáng tin cậy để tránh mua nhầm yến sào giả, yến sào kém chất lượng. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực yến sào, Công ty Cổ phần Yến Sào Vĩnh Phước tự tin tạo ra những sản phẩm từ 100% yến sào tinh khiết, không sử dụng chất tẩy rửa, không trộn phụ gia, sử dụng công nghệ vô trùng bằng tia cực tím, giúp giữ trọn thành phần dinh dưỡng và màu sắc tự nhiên của tổ yến, cam kết là sự lựa an toàn tuyệt đối để đồng hành cùng bạn trong hành trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe từng ngày. 

CÔNG TY CỔ PHẦN YẾN SÀO VĨNH PHƯỚC 

Địa chỉ: 68-70 Nguyễn Đình Chính, phường 15, quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Email: [email protected]

Hệ thống phân phối và sản phẩm: https://yensaovinhphuoc.vn/san-pham/

Fanpage: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

What's your reaction?


You may also like