Cùng với sự phát triển của du lịch thì nhu cầu cho thuê xe tự lái cũng trở nên tăng cao. Hầu hết các thành phố lớn hay du lịch hiện nay đều có hình thức cho thuê xe tự lái. Vậy nên thuê xe tự lái ở đâu? Có những hình thức cho thuê xe tự lái nào? Hãy cùng Prices.vn tìm hiểu nhé!

Cùng với sự phát triển của du lịch thì nhu cầu cho thuê xe tự lái cũng trở nên tăng cao. Hầu hết các thành phố lớn hay du lịch hiện nay đều có hình thức cho thuê xe tự lái. Vậy nên thuê xe tự lái ở đâu? Có những hình thức cho thuê xe tự lái nào? Hãy cùng Prices.vn tìm hiểu nhé!

Thuê xe tự lái là gì?

Thuê xe tự lái là hình thức chỉ thuê xe không cần thuê tài xế nhằm đảm bảo tính riêng tư và không bị ràng buộc bởi tài xế nhằm giúp người thuê có không gian riêng tư, tự do di chuyển cùng bạn bè, gia đình, người thân hay đối tác. Giá thuê xe tự lái phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: số ngày thuê xe, nhãn hiệu xe,…

thue-xe-tu-lai-la-gi

Thuê xe tự lái là gì?

Thuê xe có tài xế là gì?

Dịch vụ thuê xe có tài xế là hình thức thuê xe có tài xế riêng. Như vậy bạn hoàn toàn có thể thoải mái suốt chặng đường đi mà không cần phải lo sợ về vấn đề di chuyển. Thêm vào đó, bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề đền bù thiệt hại nếu không may xảy ra sự cố.

Thuê xe tự lái và có tài xế có gì khác nhau?

Để hiểu rõ hơn về hai hình thức cho thuê xe tự lái và có tài xế cũng như nên lựa chọn hình thức di chuyển nào, bạn có thể tham khảo bảng so sánh của Prices.vn ngay dưới đây.

Hình thứcƯu điểmNhược điểm
Thuê xe tự láiChủ động được lịch trìnhCó được không gian riêng tư, thoải mái tâm sự, nói chuyệnTiết kiệm chi phíDễ phát sinh các vấn đề liên quan đến việc bồi thường thiệt hại khi xảy ra sự cốDễ gặp phải tình trạng thuê xe không chất lượngMất nhiều thời gian, sức khỏe vào việc lái xe
Thuê xe có tài xếGiữ gìn được sức khỏe vì không phải lái xeCó thể thoải mái vui chơi, nghỉ ngơiHoàn toàn yên tâm nếu phát sinh sự cố về đền bù thiệt hại, vi phạm luật giao thôngCần phải lựa chọn xe rộng hơn nhu cầu sử dụngMất nhiều chi phí hơn

Có thể thấy, mỗi hình thức thuê xe đều có những điểm nổi bật và hạn chế riêng, do vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu, ngân sách và kế hoạch của bản thân.

Thuê xe ở đâu tốt và uy tín?

Nếu đang phân vân không biết nên sử dụng dịch vụ cho thuê xe tự lái ở đâu uy tín, giá rẻ thì đừng bỏ lỡ những gợi ý của Prices.vn ngay dưới đây.

Mioto - Ứng dụng thuê xe hàng đầu hiện nay:

Mioto là ứng dụng cho thuê xe 4 – 7 chỗ phổ biến nhất hiện nay, với việc cung cấp giải pháp kết nối khách cho thuê với hàng nghìn chủ xe trên thị trường một cách nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng này trên trình duyệt web hoặc điện thoại và thuê xe tương tự như Grab Rent với hơn 100 mẫu xe khác nhau.

ung-dung-thue-xe-mioto

Ứng dụng thuê xe Mioto

Hiện tại, Mioto đã có mặt ở hầu hết các quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Đà Lạt, Long An,…

Ứng dụng đặt xe Enterprise:

Enterprise là công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe online hàng đầu tại Mỹ. Tuy chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 11/2018 với việc nhượng quyền cho đối tác MP Executives – Công ty trực thuộc MP Group nhưng Enterprise vẫn đang có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường.

dat-xe-nhanh-chong-tren-ung-dung-enterprise

Đặt xe nhanh chóng trên ứng dụng Enterprise

Hiện nay, Enterprise đang cho thuê các dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ cho đến 45 chỗ,.. với nhiều hình thức khác nhau như: ngắn hạn (dưới 6 tháng) hoặc dài hạn (trên 6 tháng) và cước phí sẽ được tính theo ngày, theo chuyến,… Ứng dụng thuê xe này đang có mặt tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Chungxe – Đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng:

Sở hữu nhiều dòng xe khác nhau kể cả ô tô và xe máy, Chungxe cho phép khách hàng có nhu cầu thuê xe tự lái (ô tô, xe máy) có thể kết nối với các đơn vị cho thuê xe cũng như cá nhân có xe nhàn rỗi trên khắp cả nước thông qua website hoặc ứng dụng di động. Khách hàng có thể tìm kiếm, so sánh và thuê xe một cách dễ dàng, nhanh chóng.

chungxe-su-lua-chon-dja-dang-cho-khach-hang

Chungxe sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng

Những ưu điểm khi thuê xe tự lái ở Mioto:

Mỗi đơn vị cho thuê xe đều có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên ở Mioto quý khách hàng có thể nhận được vô vàn lợi ích nổi bật như:

An tâm khi đặt xe: Khi thực hiện thao tác đặt xe trên ứng dụng này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng mẫu xe bởi hình ảnh đã được xác thực. Thêm vào đó, khách thuê có thể dễ dàng kiểm tra thông tin hồ sơ của chủ xe, lịch bận của xe, lịch sử thuê xe,… Ngoài ra, bạn cũng sẽ không bị mất phí nếu hủy chuyến trong vòng một giờ sau khi đặt cọc. Mioto cũng sẽ hoàn cọc 100% nếu chủ xe hủy chuyến trong vòng 7 ngày trước chuyến đi.

an-tam-khi-djat-xe-tren-ung-dung-mioto

An tâm khi đặt xe trên ứng dụng Mioto

Thủ tục thuê xe đơn giản: Với ứng dụng thuê xe trên Mioto, khách thuê chỉ cần chuẩn bị một số giấy tờ như: CMND bản gốc, bằng lái xe ô tô bản gốc, hộ khẩu hoặc sổ tạm trú (KT3) bản gốc tại TPHCM (nếu thuê xe tại Hà Nội/ Đà Nẵng/ Đà Lạt thì cần HK/KT3 tại cùng địa phương).

Giá cả cạnh tranh, thanh toán dễ dàng: Tại Mioto, các chủ xe được toàn quyền quyết trong việc thiết lập giá thuê và yêu cầu đặt xe online, do vậy bạn có thể lựa chọn mức giá phù hợp với ngân sách tài chính. Bên cạnh đó, khách thuê cũng có thể thanh toán linh hoạt bằng nhiều phương thức khác nhau như: ATM/Visa, cửa hàng tiện lợi, ví điện tử,…

Thao tác đơn giản: Hiện nay, Mioto đã có mặt trên cả hai hệ điều hành iOS và Android với giao diện cực kỳ đơn giản. Khách thuê chỉ cần thực hiện một vài thao tác là đã có thể hoàn tất thủ tục thuê xe. Thêm vào đó, các đối tác chủ xe có nhu cầu cho thuê có thể chủ động đăng ký trực tiếp trên ứng dụng, website hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline 19009217 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Một số vấn đề cần lưu ý khi thuê xe tự lái:

Để giảm thiểu tối đa rủi ro khi thuê xe tự lái, người đi thuê cần lưu ý một số yếu tố như: 

- Giá xe và phương thức đặt cọc

Trước hết, bạn cần trao đổi với đơn vị cho thuê về giá thuê xe sẽ được tính như thế nào, dựa trên số km hay theo ngày, tiền đặt cọc là bao nhiêu, có thể đặt cọc bằng xe máy được hay không, cần những giấy tờ tùy thân nào,…

- Lựa chọn đơn vị cho thuê uy tín

Có hai dịch vụ cho thuê xe tự lái đó là dạng cho thuê xe cá nhân và thuê xe công ty, hơn hết bạn cần quan tâm đến uy tín của đơn vị cho thuê. Đa phần các công ty chuyên cho thuê xe sẽ có hợp đồng rõ ràng và đảm bảo chất lượng hơn một chút.

- Đặt cọc trước khi thuê xe tự lái

Để không bị nhỡ lịch trình hoặc kế hoạch, bạn nên chủ động đặt cọc trước nhằm đảm bảo dịch vụ cho thuê xe giữ xe cho bạn. Nếu cần đặt xe vào dịp lễ, tết, cuối tuần tốt nhất hãy đặt trước một tuần hoặc nửa tháng để không bị “hét giá” quá cao.

- Kiểm tra xe trước khi nhận xe

Đây là một trong những điều bạn bắt buộc phải thực hiện khi thuê xe tự lái. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng của xe để đảm bảo an toàn khi sử dụng và tránh tình trạng bị “mất tiền oan” sau khi trả xe. Nếu có bất cứ bộ phận nào bị hỏng hóc hoặc không hoạt động thì phải yêu cầu bên cho thuê bổ sung ngay trước khi nhận xe.

- Làm hợp đồng chặt chẽ

Hiện nay, chưa có bất cứ quy chuẩn cụ thể nào về hình thức cho thuê xe tự lái, chủ yếu là thỏa thuận do hai bên tự đưa ra và ký kết với nhau. Do vậy để không bị thiệt thòi khi thuê xe, bạn cần cần một hợp đồng rõ ràng về giá cả, thời gian cho thuê, nhãn hiệu xe, điều khoản đền bù,…

lam-hop-djong-chat-che-truoc-khi-thue-xe

Làm hợp đồng chặt chẽ trước khi thuê xe

Với những chia sẻ về dịch vụ thuê xe tự lái hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được địa chỉ thuê xe uy tín, an toàn. Đừng quên theo dõi Prices.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

What's your reaction?


You may also like