Trong cuộc sống ngày càng hiện đại, càng nhiều người có nhu cầu nâng tầm phong cách sống của bản thân. Phong cách không gian sống chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất thể hiện lối sống chân-thiện-mỹ mà bản thân muốn hướng đến.

Thiết kế nội thất là gì? Thi công nội thất chi phí có cao không?

Trong cuộc sống ngày càng hiện đại, càng nhiều người có nhu cầu nâng tầm phong cách sống của bản thân. Phong cách không gian sống chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất thể hiện lối sống chân-thiện-mỹ mà bản thân muốn hướng đến.

 

Để thực hiện được điều đó, bạn nên tìm kiếm một công ty thiết kế nội thất uy tín, Onedecor (Vương Quang Nhật) luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường tìm ra phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất với cá tính của các bạn. Vậy chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc “Thiết kế nội thất là gì? Thi công nội thất chi phí có cao không?”. Bài viết sau sẽ giúp các bạn giải đáp những câu hỏi trên.


  1. Thiết kế nội thất là gì?

    thiết kế nội thất rất quan trọng cho việc hoàn thiện một căn nhà
    Thiết kế nội thất là một khái niệm dùng để mô tả việc phân ra từng loại chức năng của mỗi khu vực và nội thất trong nhà gồm các phòng và bố trí  phương tiện cũng như các vật dụng sinh hoạt trong không gian.

    Công việc này sẽ khiến không gian và những đồ nội thất trong phòng trở nên hài hòa bằng cách phân bổ phối hợp hài hòa các màu sắc, ánh sáng phù hợp, thẩm mỹ kiến trúc của từng khu vực, bổ sung thêm một số các đồ dùng cần thiết để trang hoàng dựa nên nền tảng sẵn có để tạo nên một căn nhà tiện nghi, thoải mái mà hợp thị hiếu.

    Ngoài ra còn phải nổi bật lên phong cách sống của chủ nhà, vậy nên có thể nói đây là công việc kết hợp giữa con mắt thẩm mỹ tinh tế và lối tư duy logic khoa học.


  2. Thi công nội thất là gì?

    Thi công nội thất là gì?
    Thi công nội thất chính là việc thực hiện hóa ý tưởng của người thiết kế nội thất và sử dụng những nguyên liệu nào theo yêu cầu của chủ đầu tư để tạo nên một không gian sống theo yêu cầu của chủ nhà.

    Ngoài ra còn phải kết hợp thêm máy móc và sức lực con người, do đó ý tưởng thiết kế có được thực hiện hoàn hảo hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn thi công nội thất này.

  3. Vậy chi phí thi công nội thất có cao hay không?

    chi phí thi công nội thất

    Chi phí thi công nội thất sẽ bao gồm chi phí thi công của từng công đoạn.  Ngày nay trên thị trường có nhiều công ty thiết kế cho ra mắt rất nhiều các gói dịch vụ đa dạng. Do đó mọi người sẽ khá bối rối về các loại chi phí sẽ phải chi trả khi thi công nội thất. Vì thế ONE DECOR xin giới thiệu đến các bạn những loại chi phí thi công sau:

    • Chi phí cho việc đi lại đường điện nước:

      đi lại đường điện nước

      Thi công đường điện nước có thể được xem như một trong những công đoạn quan trọng nhất trong thi công nội thất, quyết định chất lượng sinh hoạt của chủ hộ.

      Để thực hiện công đoạn này cần phải đục tường, đi lại hệ thống dây điện, ổ cắm, công tắc, đường ốc nước,…

      Ngoài ra chi phí dự dù cho việc đi lại đường điện còn tùy thuộc vào công trình. ONE DECOR đã tổng hợp giá thi công điện của nhiều đơn vị uy tín để các bạn tham khảo như sau:

      Giá của thi công điện dán dây hoàn thiện (mới) dao động 60.000 đồng/ m2.
      Giá của lắp đặt điện rút dây hoàn thiện (mới) sẽ dao động trong khoảng 70.000 đồng/ m2.


      Báo giá thi công lắp đặt đi đường điện trong nhà sẽ dựa trên quy ước kỹ thuật chung đã được thống nhất. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý giá sẽ có sự điều chỉnh tùy thuộc vào mỗi công trình.

    • Chi phí cho việc làm trần thạch cao:

      làm trần thạch cao

      Công đoạn này sẽ giúp che đi những đường dây điện đã được lắp đặt, tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Chi phí dự trù sẽ dao động trong khoảng từ 180.000 – 250.000 đồng/m2.

      Chi phí sơn tường:


      sơn tường là một công đoạn quan trọng trong thi công nội thất
      Công đoạn sơn tường sẽ bao hàm nhiều việc trong đó có bả nhẵn, sơn lót và sơn trên bề mặt chất thô. Tùy vào chi phí nhân công, loại sơn, loại tường (nhẵn, thô, đã được sơn lót) mà số tiền sẽ dao động từ 30.000 – 70.000 đồng / m2.

      Chi phí lót sàn:

      lát sàn là một công đoạn quan trọng trong thi công nội thất
      Vật liệu lát sàn sẽ phù thuộc vào chất liệu và sở thích của chủ hộ mà sẽ có các mức giá khác nhau như các loại sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp, sàn gạch men, …Các bạn nên liên hệ đến ONE DÉCOR để được tiếp cận với mức giá cụ thể hơn.

      + Chi phí đồ gia dụng và nội thất:

      đồ gia dụng và nội thất
      Loại chi phí này sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu, mục đích sử dụng của như điều kiện tài chính của bạn. Thông thường chi phí đồ gia dụng và nội thất sẽ chiếm khoảng 70% tổng chi phí thi công nội thất, bao gồm tủ lạnh, máy giặt, tivi, mặt đá bếp, rèm, lò vi sóng, bếp từ, thảm, đồ gỗ,…

Mong rằng với bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về thiết kế cũng như thi công nội thất, những chi phí mà các bạn phải chi trả cho việc hoàn thiện một công trình thi công. Nếu các bạn muốn biết thêm chi tiết, xin hãy liên hệ đến Onedecor để được cung cấp một mức giá tốt nhất, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trên con đường hoàn thiện tổ ấm của mình.

 

 

Nguồn: https://vuongquangnhat.com/kien-thuc/thiet-ke-noi-that-la-gi-thi-cong-noi-that-chi-phi-co-cao-khong-n30

What's your reaction?


You may also like