Ngày 9/3, 30 cán bộ y tế tại BV Thanh Nhàn đã được tổ chức tiêm vaccine COVID-19 đợt 1. Việc thiết lập quy trình tiêm tại khu vực dành riêng cho tiêm chủng vaccine COVID-19 đảm bảo theo nhiều nguyên tắc.

Quy trình tiêm vaccine COVID-19 bạn cần biết

Ngày 9/3, 30 cán bộ y tế tại BV Thanh Nhàn đã được tổ chức tiêm vaccine COVID-19 đợt 1. Việc thiết lập quy trình tiêm tại khu vực dành riêng cho tiêm chủng vaccine COVID-19 đảm bảo theo nhiều nguyên tắc.

Sáng nay (9/3), Hà Nội đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Trao đổi với PV, PGS.TS Đào Quang Minh - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, đơn vị đã lập danh sách người được tiêm là 30 nhân viên y tế tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bước thứ hai đó là thiết lập quy trình tiêm tại khu vực dành riêng cho tiêm chủng vaccine COVID-19 đảm bảo theo 9 nguyên tắc sau:

Khâu tiếp đón đo thân nhiệt, huyết áp -> Bố trí khu vực chờ tiêm đảm bảo giãn cách -> Thực hiện khám sàng lọc, khai thác tiền sử dị ứng -> Nếu đủ điều kiện tiêm, chuyển sang thực hiện tiêm -> Sau khi tiêm được theo dõi và xử lý các phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, hộp chống sốc, hệ thống oxy trung tâm, máy thở…

Quy trình 9 bước để tiêm vaccine COVID-19 người dân cần biết

Ngay từ khâu tiếp đón, người được tiêm vaccine sẽ được kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp...

PGS.TS Đào Quang Minh cho biết, để đảm bảo việc tiêm chủng được an toàn, Bệnh viện đã tập hợp nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vaccine COVID-19. Đơn vị trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đảm bảo công tác tiêm chủng vaccine COVID-19 diễn ra đúng quy định và an toàn.

Về nguyên tắc tiêm vaccine, bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, triển khai ưu tiên những đối tượng nguy cơ và vùng nguy cơ theo căn cứ Nghị quyết 21 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19; căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại các quận, huyện ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quy trình 9 bước để tiêm vaccine COVID-19 người dân cần biết

Trong sáng nay (9/3), 30 cán bộ y tế tại BV Thanh Nhàn đã được tiêm vaccine COVID-19.

Bà Hà cho biết, những đối tượng ưu tiên đợt 1 trên địa bàn thành phố gồm những lực lượng chủ chốt ở tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh, trực tiếp tiếp xúc với nguồn bệnh như nhân viên y tế đã và đang điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 hoặc nghi ngờ với dịch COVID-19; cán bộ trực tiếp làm xét nghiệm và trực tiếp tiêm chủng vaccine COVID-19; thành viên tổ tuần tra dịch tễ nhân viên của các cơ sở tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp và tổ COVID-19 cộng đồng.

Về các nhóm đối tượng cụ thể đó là những người làm việc trong các cơ sở y tế bao gồm những trực tiếp tiếp xúc với người bệnh hoặc mẫu bệnh phẩm của người bệnh nhiễm COVID-19 hoặc nghi nhiễm với COVID-19.

Thứ hai là các đơn vị y tế dự phòng như CDC Hà Nội, Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã, trạm y tế các xã, phường, thị trấn, Ban chỉ đạo ngành y tế. Thứ ba là các đơn vị cấp cứu, vận chuyển người nghi nhiễm COVID-19.

Nhóm thứ hai là người tham gia phòng, chống dịch, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố tại các quận, huyện, thị xã, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại 30 quận, huyện, thị xã, thành viên ban chỉ đạo tại xã, phường, thị trấn.

Nguồn: https://prices.vn/t/quy-trinh-9-buoc-de-tiem-vaccine-covid-19-nguoi-dan-can-biet-t206

What's your reaction?


You may also like