Decor phòng khách - Những ý tưởng độc đáo cho không gian sống sang trọng: Không gian sống quan trọng nhất của mỗi căn nhà chính là phòng khách. Decor phòng khách không đơn giản như chọn lựa một chiếc kệ tivi, hay đặt chiếc sofa là đủ.

Những ý tưởng Decor phòng khách - Những ý tưởng độc đáo cho không gian sống sang trọng: Không gian sống quan trọng nhất của mỗi căn nhà chính là phòng khách. Decor phòng khách không đơn giản như chọn lựa một chiếc kệ tivi, hay đặt chiếc sofa là đủ. Những ngôi nhà hiện đại ngày nay đều thiết kế và decor phòng khách theo nhiều phong cách khác nhau. Những ý tưởng từ việc chọn lựa màu sắc, các món đồ nội thất và cả sự sắp đặt, trang trí đều phải có phong cách riêng. 

Nếu bạn muốn thể hiện mình là một gia chủ có gu, biết tận hưởng cuộc sống ngay trong chính nơi trở về là nhà, hãy tham khảo thêm những ý tưởng decor dưới đây cho căn phòng khách nhà mình. 

1. Vì sao phải decor phòng khách 

Phòng khách được xem là không gian chính và quan trọng nhất trong nhà. Đó là còn một nơi phản ánh và định hình sống của gia đình căn nhà đó. Vì thế bạn cũng có thể thấy việc decor phòng khách là cực kỳ quan trọng và cấp thiết. 

Việc decor phòng khách giúp cho căn nhà của bạn sẽ trông “hack diện tích” hơn rất nhiều, đồng nghĩa với việc sắp xếp, bài trí không gian logic và hợp lý giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi, tiện nghi cũng như gọn gàng sạch sẽ hơn nhiều.

2. Những ý tưởng decor phòng khách cho từng căn nhà

Ý tưởng decor phòng khách căn hộ chung cư đẹp

Tips decor phòng khách chung cư giúp căn nhà gọn gàng hơn


Diện tích phòng khách trong các căn hộ chung cư thường bị hạn chế. Các phòng như phòng ngủ, phòng bếp và phòng vệ sinh thường được thiết kế gần nhau nên rất khó để thiết kế nội thất một cách hợp lý. Vì vậy, ánh sáng tự nhiên là giải pháp phù hợp cho không gian sống trong căn hộ chung cư. Ngoài ánh sáng tự nhiên sẵn có, hãy trang trí và bật đèn led để tạo không gian ấm cúng, hiện đại và sang trọng. 

Với diện tích nhỏ, bạn nên đơn giản hóa việc lựa chọn trang trí phòng khách. Có thể chỉ sử dụng một chiếc sofa nhỏ cho gia đình, sử dụng kệ trang trí thay cho những trang bằng kính. Vì một chiếc kệ trang trí sẽ giúp cho không gian của căn phòng như được mở rộng hơn.

Màu sắc của phòng khách cũng đóng một vai trò quan trọng. Hãy ưu tiên những gam màu sáng như trắng, vàng, tự nhiên để phòng khách trông rộng và thoáng hơn. Hạn chế những tông màu trầm, tối sẽ khiến căn phòng trở nên u ám, chật chội. Khi thiết kế phòng khách, cần lưu ý đến phong thủy. 

Ý tưởng decor phòng khách căn hộ nhỏ


Trang trí phòng khách nhỏ cũng giống như trang trí nội thất. Dành cho các căn nhà vừa và lớn. Điều quan trọng là phải sắp xếp không gian của ngôi nhà của bạn một cách khôn ngoan. Nó không chiếm nhiều không gian. 

Đặt đúng vị trí cũng là một cách phóng to phòng khách nhỏ. Sử dụng thảm trải sàn trong phòng khách có diện tích nhỏ. Bạn nên chọn những tấm thảm có họa tiết độc đáo để phòng khách trở nên thu hút hơn.

Thay đổi trang trí nhà của bạn để cân bằng và hài hòa. Chỗ ngồi phải rộng rãi, không để đồ đạc bị rối. Đặt một chiếc ghế gần cửa sổ. Để dễ dàng tận hưởng không gian rộng rãi và ánh sáng tự nhiên với tầm nhìn thoải mái hơn. Đối với phòng khách nhỏ, để trang trí phòng khách đẹp. Bạn phải chọn nội thất phù hợp với kích thước của ngôi nhà. Đồ nội thất nên nhỏ gọn và tiện dụng. Sử dụng ít đồ đạc để tối ưu hóa không gian của căn phòng.

Ý tưởng decor phòng khách nhà cấp 4

Những ngôi nhà cấp 4 có đặc điểm là mái ngói, nền thấp. Để có một kiến ​​trúc phù hợp với thiết kế cần phải chú ý đến việc bố trí nội thất một cách khoa học. Cần tập trung chú ý vào việc cải thiện chức năng trong cuộc sống hàng ngày.

Cách decor phòng khách nhà cấp 4

Phòng khách của nhà cấp 4 thường khá rộng rãi và thoáng mát. Phòng khách thường được đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Trước đây, để decor phòng khách của mẫu nhà cấp 4 đẹp thường được chú trọng vào nội thất của phòng khách với các chi tiết như vách ngăn, tủ kệ, vách ngăn, trần nhà,...

Ý tưởng decor phòng khách nhà ống

Diện tích đất ngày càng hạn hẹp. Nhà hình ống là một trong những kiểu nhà phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Việc trang trí nội thất phòng khách nhà ống hơi khó hơn so với những kiến ​​trúc khác. Do diện tích hẹp nên các không gian nội thất đôi khi bị thông suốt giữa các phòng. Phòng bếp liên thông với phòng khách. Vì vậy, muốn trang trí nhà đẹp, decor phòng khách thì bạn cần phải chú ý nhiều hơn.

Cách bố trí thích hợp giúp nhà ống trở nên đẹp mắt hơn 

Ở phòng khách nhà ống có cầu thang. Sau đó, bạn có thể sử dụng một phân vùng giữa hai không gian. Nó được dùng để tạo thành giá sách hoặc kệ tivi. Cầu thang sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế hơn, đẹp hơn.

3. Những lưu ý khi lên thiết kế và ý tưởng decor phòng khách 

Ngoài ra nhưng mẫu Decor cho phòng khách phía trên, dưới đây là vài điều cần lưu ý mà bạn cần ghi nhớ để căn nhà của bạn trông vừa mắt hơn, không bị lộn xộn bố cục dù làm theo như hướng dẫn trên: 

  1. Nên xác định rõ gu, phong cách mà bạn muốn hướng đến: Tối giản, nội thất bắc âu, cổ điển hay nội thất phong cách Đông Dương…vvv
  2. Không nên sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong một không gian nhỏ.
  3. Nên sử dụng màu sắc tươi sáng, hạn chế màu sắc ảm đạm.
  4. Nên sắp xếp theo bố cục nhất định tránh nội thất trong lộn xộn, rối mắt. 

Trên đây là những gợi ý về ý tưởng decor phòng khách độc đáo và sang trọng mới nhất 2022. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên bạn đã có thể đưa ra những hướng decor phòng khách đẹp mắt cho căn nhà của mình.

What's your reaction?


You may also like