Sự ra đi của danh hài Ngô Mạnh Đạt đã để lại sự tiếc nuối cho khán giả cũng như giới làm phim Hoa ngữ.

Được biết trước khi lâm chung ông vốn không biết bệnh tình của bản thân nghiêm trọng thế nào, ông vẫn nghĩ mình sẽ sớm bình phục và được xuất viện như mọi lần, vì thế ông đã không để lại di nguyện cho người thân.

Ngô Mạnh Đạt: Một đời tài năng, một đời đào hoa

Chịu ảnh hưởng từ Châu Tinh Trì

Những năm đầu thập niên 1980, khi điện ảnh Hong Kong đang trong thời kỳ "ăn nên làm ra" thì Ngô Mạnh Đạt mới có cơ hội "xuất đầu lộ diện" với những vai diễn thường được giới báo chí gọi là "tiểu nhân vật" (anh hề).

Đến năm 1989, sau bộ phim Tôi đến từ giang hồ thì cái tên Ngô Mạnh Đạt không còn xuất hiện đơn độc trên các apphich quảng cáo phim nữa mà thường đi đôi với một cái tên khác: "Châu Tinh Trì - Ngô Mạnh Đạt".

Ngô Mạnh Đạt: Một đời tài năng, một đời đào hoa - Ảnh 3.

Nhiều người đều biết Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì là "cặp bài trùng" trên phim ảnh, ngoài ra hai người còn hợp tác kinh doanh, có thể nói cả hai đã từng thân thiết như anh em trong gia đình - Ảnh Ifeng

Dù nói ra có vẻ hơi ngược ngạo nhưng sự thật là sự nghiệp diễn xuất của Ngô Mạnh Đạt đã chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ "danh hài đàn em" - Châu Tinh Trì, từ đó đến nay hai người vẫn luôn được khán giả biết đến là "cặp bài trùng" trên màn bạc Hong Kong, thường đóng cặp hai cha con.

Với hình ảnh quen thuộc, một già một trẻ "kẻ tung người hứng", Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì đã trở thành hai cái tên bảo chứng phòng vé Hong Kong những năm đầu thập niên 1990, thời điểm đó Ngô Mạnh Đạt là danh hài nổi tiếng chỉ đứng sau Châu Tinh Trì.

Ngô Mạnh Đạt: Một đời tài năng, một đời đào hoa - Ảnh 4.

Sự ăn ý trong diễn xuất đã giúp Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì tạo nên những bộ phim hài kinh điển trên màn bạc Hong Kong - Ảnh: kwongwah

Tuy nhiên, từ năm 2001 sau bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm, Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì đã không còn hợp tác với nhau, mặc dù cả hai đều không lên tiếng nói về sự bất hòa hoặc mâu thuẫn, nhưng trong một lần trả lời phỏng vấn, Ngô Mạnh Đạt thừa nhận tình bạn đã không thể cứu vãn và đó là điều đáng tiếc của hai người.

Được biết, khi Ngô Mạnh Đạt đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện, bạn bè trong ngành đã lập tức thông báo cho Châu Tinh Trì biết sự việc và chị gái của Châu Tinh Trì đã đại diện đến gặp mặt lần cuối.

Nam diễn viên phụ xuất sắc

Trong 48 năm sự nghiệp diễn xuất, Ngô Mạnh Đạt chỉ có hai lần đóng nam chính trong phim Nữ cờ bạc bịp và Danh sách đen, một số ít bộ phim đảm nhận nam thứ chính và hầu hết các vai diễn của ông đều là vai phụ.

Ngô Mạnh Đạt: Một đời tài năng, một đời đào hoa - Ảnh 5.

Ngô Mạnh Đạt và Lưu Đức Hoa trong phim Thiên nhược hữu tình, vai diễn đã mang đến cho ông giải thưởng tiêu biểu Nam diễn viên phụ xuất sắc Kim Tượng Hong Kong - Ảnh: On.cc

Năm 1991, Ngô Mạnh Đạt đã nhờ vai Thái Bảo trong phim Thiên nhược hữu tình (do Lưu Đức Hoa và Ngô Thanh Liên đóng chính) đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc Giải thưởng Kim Tượng Hong Kong lần thứ 10 và những năm sau đó ông đã có 7 lần được đề cử tranh giải Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Nhận xét về vai trò diễn viên, Ngô Mạnh Đạt từng có lời phát biểu gây sốc: "Diễn viên đích thật là một kẻ lừa gạt, đánh lừa cảm xúc trong lòng khán giả, dụng tâm mà lừa gạt, lừa đến nay vẫn còn đang lừa".

Người đàn ông đào hoa với 3 cuộc hôn nhân

Về ngoại hình, Ngô Mạnh Đạt có thuộc vào dạng "bảnh trai" không? Điều đó tùy thuộc vào nhận xét của mỗi người, nhưng có một điều không thể phủ nhận: ông rất đào hoa.

Ngô Mạnh Đạt: Một đời tài năng, một đời đào hoa - Ảnh 6.

Ngô Mạnh Đạt là người rất khéo ăn nói, trên màn ảnh thế nào thì ngoài đời ông cũng chẳng kém gì - Ảnh: Zaopao

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Ngô Mạnh Đạt với người phụ nữ ngoài ngành giải trí tên Mạch Lợi Lợi, hai người kết hôn vào năm 1976, người vợ đầu tiên sinh cho ông hai đứa con gái song sinh.

Trong thời gian đóng phim cho TVB, Ngô Mạnh Đạt đã ngoại tình với diễn viên Lư Thiếu Từ, hai người chính thức chung sống vào năm 1989 và có với nhau một đứa con gái.

Ngô Mạnh Đạt: Một đời tài năng, một đời đào hoa - Ảnh 7.

Ngô Mạnh Đạt kết hôn với người vợ đầu tiên ngoài ngành giải trí, hai người đã hò hẹn nhiều năm trước khi tiến đến hôn nhân - Ảnh: Mingpao

Năm 1993, Ngô Mạnh Đạt sang Singapore đóng phim Hoa Điền hỷ sự và quen được người vợ hiện tại tên Hầu San Yến, xuất thân là á hậu Malaysia, điều đáng nói là Ngô Mạnh Đạt có mối quan hệ tình cảm với hai người phụ nữ khi chưa chính thức ly hôn với vợ.

Đến năm 1994, Ngô Mạnh Đạt và Mạch Lợi Lợi mới chính thức ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân 18 năm đầy sóng gió.

Năm 1996, Ngô Mạnh Đạt và Hầu San Yến kết hôn, lễ cưới được tổ chức ở Malaysia, thời điểm đó giới truyền thông đã khai thác triệt để chuyện đời tư của Ngô Mạnh Đạt. Để tránh dư luận báo chí, cô dâu chú rể Ngô Mạnh Đạt và Hầu San Yến đã không xuất hiện trong tiệc cưới, gây phẫn nộ cho gia đình nhà vợ.

Sau đám cưới, Hầu San Yến đã sinh cho Ngô Mạnh Đạt một gái (1996) và một trai (2002), trong khi vợ con sinh sống ở Malaysia thì Ngô Mạnh Đạt về Hong Kong đóng phim.

Ngô Mạnh Đạt: Một đời tài năng, một đời đào hoa - Ảnh 8.

Ngô Mạnh Đạt cùng vợ hiện tại - Hầu San Yến và hai đứa con đã trưởng thành - Ảnh: Mingpao

Mặc dù Ngô Mạnh Đạt đã phụ tình hai người phụ nữ sinh con cho ông là vợ cũ Mạch Lợi Lợi và Lư Thiếu Từ, nhưng ông đã bù đắp cho họ về mặt kinh tế. 3 bà vợ, 4 đứa con gái và 1 đứa con trai đều được ông chu cấp đầy đủ.

Có lẽ đó cũng là lý do tại sao ông liên tục nhận phim, thậm chí đến những năm cuối đời ông vẫn đóng phim và hiện nay ông còn ba bộ phim chưa ra mắt, gồm: Trường An phụ yêu, Thiếu Lâm Tự: Đắc bảo truyền kỳ, Thiên nghịch kỵ sĩ: Biến thể.

Ngô Mạnh Đạt: Một đời tài năng, một đời đào hoa - Ảnh 9.

Ở tuổi thất thập cổ lai hi mà Ngô Mạnh Đạt vẫn vất vả đóng phim, chạy ngược xuôi trên khắp các phim trường - Ảnh: aboluowang

Không đủ lý trí trong chuyện tình cảm

Ngô Mạnh Đạt thừa nhận bản thân là người đào hoa và chưa từng né tránh khi nhắc đến chuyện cá nhân, khi được hỏi ông có phải là người "tham lam" trong chuyện tình cảm không?

Ngô Mạnh Đạt tâm sự: "Về mặt tình cảm, tôi thừa nhận mình không đủ lý trí, nhưng nếu tình cảm mà xen lẫn vào lý trí thì đâu còn là tín hiệu con tim nữa. Nói đến duyên nợ, tất nhiên duyên nợ là do trời định và tôi làm sao có thể khống chế được duyên số phải không?".

Ngô Mạnh Đạt: Một đời tài năng, một đời đào hoa - Ảnh 10.

Ngô Mạnh Đạt - người đàn ông một đời đào hoa, nay đã mãi mãi ra đi - Ảnh: On.cc

Vậy ông có bao giờ nghĩ rằng tình cảm đã đưa ông đến những tình huống khó xử không? "Nếu chỉ xét về mặt tình cảm, tôi đúng là người đã phụ lòng họ, nhưng về mặt vật chất thì tôi luôn cố gắng lo cho họ thật chu đáo. Còn về mặt tình huống khó xử thì không xảy ra vì tôi đã lo cho mỗi người một căn nhà riêng.

Vất vả ư? Không phải vất vả mà tôi luôn phải cố gắng rất nhiều để lo cho cả ba gia đình, và tôi xem đó là trách nhiệm mà tôi phải có. Về phía các con cái, tôi cũng đã cho họ những thứ căn bản nhất, cho chúng ăn học đến nơi đến chốn", Ngô Mạnh Đạt chia sẻ.

https://tuoitre.vn/ngo-manh-dat-mot-doi-tai-nang-mot-doi-dao-hoa-20210228121116773.htm

What's your reaction?


You may also like