I. Thuê xe tự lái là gì?
Là một loại hình giúp bạn thỏa sức đam mê lái xe mà không nhất thiết phải sở hữu cho mình một chiếc xe riêng. Đây là cơ hội cho bạn thỏa mãn sở thích trải nghiệm được lái nhiều loại xe trong những chuyến hành trình, từ đó có thêm nhiều kinh nghiệm hơn để có thể đưa ra quyết định chọn loại xe ô tô phù hợp với mình.

Nền tảng thuê xe tự lái nào tốt?

I. Thuê xe tự lái là gì?

Là một loại hình giúp bạn thỏa sức đam mê lái xe mà không nhất thiết phải sở hữu cho mình một chiếc xe riêng. Đây là cơ hội cho bạn thỏa mãn sở thích trải nghiệm được lái nhiều loại xe trong những chuyến hành trình, từ đó có thêm nhiều kinh nghiệm hơn để có thể đưa ra quyết định chọn loại xe ô tô phù hợp với mình. Với dịch vụ cho thuê xe tự lái, bạn có thể chủ động được tài chính của mình. Bạn có thể sử dụng tiền vào mục đích khác thiết thực hơn và khi cần thiết phải sử dụng đến xe. 

Khác với các dịch vụ công cộng, dịch vụ cho thuê xe riêng đảm bảo tính riêng tư hơn. Bạn có thể dễ dàng dừng lại ăn uống, vui chơi hay tham quan ở những nơi mà mình muốn mà không phụ thuộc vào ai khác. Chỉ một cú click chuột bạn đã có thể sử dụng một chiếc xe theo đúng sở thích và tài chính của mình. Vì vậy Prices.vn sẽ đề xuất một số dịch vụ cho thuê xe uy tín để các bạn có thể tham khảo nhé.

thue-xe-tu-lai-la-gi

Thuê xe tự lái là gì?

Mioto là gì? 

- Mioto là hệ thống trực tuyến kết nối những khách hàng đang tìm thuê xe ô tô cho các chuyến du lịch, công tác ngắn ngày. Là ứng dụng thuê xe mới mẻ và hiện đại, cung cấp giải pháp kết nối khách thuê với hàng ngàn chủ xe một cách nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm nhằm mang lại cho bạn những trải nghiệm thực sự khác biệt so với các dịch vụ cho thuê xe truyền thống đang có trên thị trường. 

mioto-la-gi

Mioto là gì?

Tripx là gì?

- TripX là ứng dụng công nghệ kết nối chủ xe/đại lý cho thuê xe với khách có nhu cầu thuê xe. TripX giúp khách thuê tìm được hàng trăm loại xe nhanh chóng, giá cả hợp lý, thủ tục siêu nhanh gọn với nhiều ưu đãi và tiện ích. TripX giúp chủ xe kiếm tiền từ những chiếc xe “nhàn rỗi” của mình, vừa có thêm nguồn thu nhập, vừa có thể giúp ích cho trải nghiệm của những người đang có nhu cầu. Một cuộc hợp tác “win-win” đúng không nè.

tripx-la-gi

Tripx là gì?

II. Hướng dẫn đăng ký tài khoản dành cho tài xế/chủ xe trên Mioto, Tripx, Bongtrip

  • Mioto:

1. Tạo tài khoản:

- B1: Vào trang web chính thức của Mioto.

- B2: Tiến hành đăng nhập bằng tài khoản đã có ở Mioto hoặc đăng nhập thông qua Facebook/Google.

- B3: Trong trường hợp chưa đăng ký tài khoản, bạn có thể chọn dòng "Đăng ký ngay" để tạo tài khoản tại Mioto.

- B4: Sau khi điền đủ thông tin yêu cầu, bấm “Đăng ký” để hoàn tất quá trình.

- B5: Đăng nhập bằng tài khoản vừa đăng ký để tiến hành các bước tiếp theo.

2. Hướng dẫn Đăng ký xe:

Sau khi đã tạo tài khoản, chọn biểu tượng tài khoản của bạn, chọn mục "Xe của tôi" → chọn "Đăng ký xe" để bắt đầu đăng ký xe. Tại mục "Đăng ký xe", bạn vui lòng điền đầy đủ các trường thông tin sau:

- B1: Thông tin xe:

Biển số xe, Loại xe, Hãng xe - Mẫu xe - Số ghế, Năm sản xuất, Truyền động, Nhiên liệu, Mức tiêu thụ nhiên liệu/100km, Mô tả xe, Tính năng.

- B2: Thiết lập yêu cầu cho thuê:

-> Đơn giá thuê: Bạn muốn cho thuê giá bao nhiêu?

-> Giảm giá: Bạn có muốn giảm giá cho các đơn hàng cho thuê dài ngày?

-> Đặt xe nhanh: Bạn có muốn kiểm tra thông tin khách hàng và xác nhận lại lịch cho thuê xe trước khi duyệt xe?

-> Địa chỉ xe: Địa chỉ xe của bạn ở đâu?

-> Giao xe tận nơi: Bạn có thể giao xe đến địa chỉ của khách hàng không ?

-> Giới hạn quãng đường: Bạn có yêu cầu giới hạn quãng đường tối đa/ ngày đối với khách thuê?

-> Điều khoản thuê xe.

- B3: Chờ duyệt xe.

  • Tripx:

1. Tạo tài khoản:

- B1: Vào trang web chính thức của Tripx, nhấn vào ô tài khoản ở góc bên phải trên cùng của màn hình.

- B2: Sử dụng số điện thoại để nhận được mã kích hoạt.

- B3: Nhập mã được gửi đến điện thoại để xác nhận.

- B4: Cập nhật hình ảnh hai mặt CMND/ CCCD và thông tin tài khoản ngân hàng.

TripX sẽ chịu trách nhiệm bảo mật tất cả thông tin cá nhân của bạn. Sau khi cập nhật các thông tin cá nhân trên thành công, sẽ đến bước đăng ký cho xe của bạn.

2. Hướng dẫn Đăng ký xe

Ở giao diện tài khoản người dùng, bạn chọn vào quản lý xe. Bạn có thể chọn cho thuê xe ở hình thức tự lái hoặc xe có tài và bắt đầu điền đầy đủ các thông tin sau: 

- B1: Thông tin xe:

-> Biển số xe, Loại xe, Hãng xe - Mẫu xe - Số ghế, Năm sản xuất, Truyền động, Nhiên liệu, Mức tiêu thụ nhiên liệu/100km

- B2: Thiết lập yêu cầu cho thuê:

-> Đơn giá thuê: Bạn muốn cho thuê giá bao nhiêu?

-> Giảm giá: Bạn có muốn giảm giá cho các đơn hàng cho thuê dài ngày?

-> Địa chỉ xe: Địa chỉ xe của bạn ở đâu?

-> Mô tả xe.

-> Giới hạn quãng đường: Bạn có yêu cầu giới hạn quãng đường tối đa/ ngày đối với khách thuê?

-> Điều khoản thuê xe.

-> Cập nhật thông tin pháp lý.

- B3: Chờ duyệt xe.

  • Bongtrip

- B1: Chủ xe cung cấp thông tin về loại xe và giá đề xuất cho xe.

- B2: Hai bên ký hợp đồng hợp tác.

- B3: Bongtrip cung cấp tài khoản cho chủ xe. Chủ xe có thể theo dõi và nắm rõ lộ trình.

- B4: Chủ xe được add group nhóm để quản lý hình ảnh hiện trạng xe đi và xe.

- B5: Chủ xe có thể chủ động on/off sử dụng những ngày cần thiết.

- B6: Đối tác nhận được tiền thuê xe theo mỗi kì cắt tiền.

III. So sánh 3 nền tảng Mioto, Tripx và Bongtrip

Với nhu cầu thuê xe tự lái của khách hàng ngày một gia tăng để phục vụ cho các mong muốn cá nhân như thuận tiện đi công tác và đi chơi xa cùng gia đình, nhiều dịch vụ cho thuê xe tự lái đã có mặt trên thị trường. Nhằm giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về từng thương hiệu của lĩnh vực này, sau khi tìm hiểu, Prices.vn xin chia sẻ một vài so sánh về ưu và nhược điểm của các thương hiệu sau để người dùng dễ dàng đưa ra quyết định chọn lựa cho bản thân mình.

 MiotoTripxBongtrip
Ưu điểm- Thoải mái chọn xe qua ứng dụng Mioto trên điện thoại với hơn 1000 xe.- Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối.- Do kết nối trực tiếp nên phí cho thuê xe tự lái rất rẻ (chỉ thu phí chủ xe 12%).- Có bảo hiểm cho khách thuê.- Giá thuê cạnh tranh.- Dịch vụ CSKH nhiệt tình.- Đọc được review của khách cũ về thái độ chủ xe, tình trạng xe.- Bảo vệ khách hàng. Nếu bị huỷ chuyến bạn sẽ được bồi thường 100% tiền cọc và được Mioto tìm xe khác thay thế ngay lập tức.- Thủ tục thuê xe tự lái siêu đơn giản.- Với hàng trăm dòng xe để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.- Thông tin khách hàng được bảo mật cao.- Giá thuê rẻ đến 30% so với giá thuê xe truyền thống.- Các xe và chủ xe đều được xác thực thông tin. Xem các khách trước đánh giá về xe và chủ xe trước khi quyết định thuê.- Thủ tục online đơn giản, nhanh chóng.- Với quy mô khoảng 100 dòng xe phù hợp với lựa chọn của khách hàng. - Không mất chi phí đăng ký và duy trì khi tham gia sử dụng tài khoản thành viên chủ xe.- Chính sách bảo mật thông tin cá nhân an toàn.- Được linh động quản lý lịch trình xe cũng như chủ động trong việc sử dụng xe với mục đích riêng.- Thủ tục thuê xe đơn giản, nhanh chóng.
Nhược điểm- Điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt.- Bị giới hạn khoảng cách hoạt động.- Đền bù chi phí thiệt hại nếu tình trạng xe thay đổi so với lúc nhận xe.- Điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt.- Bị giới hạn khoảng cách hoạt động.- Phụ thu phí quản lý thuê xe.- Cần nâng cấp ứng dụng trên điện thoại.- Khắc phục dịch vụ CSKH.- Các dòng xe vẫn còn hạn chế.- Điều khoản và điều kiện nghiêm ngặt.- Bị giới hạn khoảng cách hoạt động.- Đền bù chi phí thiệt hại nếu tình trạng xe thay đổi so với lúc nhận xe. 

so-sanh-3-nen-tang-mioto-tripx-va-bongtrip

So sánh 3 nền tảng Mioto, Tripx và Bongtrip

IV. Một số lưu ý khi thuê xe oto tự lái bạn cần biết:

  • Thông tin về quy định thời gian trả xe để tránh bị phạt tiền.
  • Nên chọn xe có bảo hiểm để phòng trường hợp tai nạn, sự cố.
  • Chọn các dòng xe tiết kiệm xăng hoặc các đời xe mới, hộp số phù hợp với thói quen của bạn, có hệ thống dẫn đường GPS, hộp đen.

Giữa nhiều thương hiệu cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái hiện nay, Mioto là đơn vị được mọi người đánh giá khá tốt với lượng người sử dụng cao. Xác định được nơi cho thuê uy tín, chất lượng, giá thành phù hợp là một thách thức lớn, đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định sau cùng cho mình.

Với những tiện lợi mà thuê xe tự lái mang lại, Prices hy vọng bạn sẽ cân nhắc kỹ trước khi sử dụng dịch vụ ở bất kỳ thương hiệu nào để trở thành một người tiêu dùng thông minh, đạt được lợi ích, hiệu quả cao nhất trong chuyến đi của mình nhé.

What's your reaction?


You may also like