Mụn ẩn là gì? Cách trị mụn ẩn như thế nào?

1# Mụn ẩn

Lưu ý trước khi đọc bài:
+ Đây là kinh nghiệm trị mụn ẩn cá nhân của Phương. Tuy đã chỉ cho nhiều bạn làm theo và có cải thiện tốt. Tuy nhiên không hẳn là work trên tất cả mọi người.
+ Mình học về da và làm trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Nhật. Nên kiến thức hạn hẹp chỉ biết về mỹ phẩm Nhật, còn các hãng khác Phương ko hiểu hết để tư vấn đại trà được. Các bạn thông cảm nha.

Mụn ẩn là gì và cách trị mụn ẩn như thế nào?

Mụn ẩn là gì và cách trị mụn ẩn như thế nào?

2# Nguyên nhân làm nên mụn ẩn

Mụn ẩn do lỗ chân lông bị tắt nghẽn bởi tế bào chết và dầu nhờn kết hợp với bụi bẩn. Mụn ẩn nằm bên dưới lỗ chân long, và lúc đó lỗ chân lông đóng lại, tao nên một hố kín chứa nhân mụn.

3# Kinh nghiệm để tiêu diệt mụn ẩn là: LÀM SẠCH + CẤP NƯỚC!!!!

BƯỚC 1:

Tẩy da chết 3 lần/tuần. Với tẩy da chết cơ học (dạng gel kỳ kỳ ra lớp ghét ấy). Đa số da bị mụn ẩn là da dầu. Tẩy 3 lần 1 tuần không sợ da mỏng đâu. Cứ làm trong 1 tháng, khi mụn ẩn là giảm thì chỉ cần tẩy 2 lần/tuần thôi. Bước này sẽ làm sạch sâu, lấy lớp da chết/dầu thừa bên trong lỗ chân lông.
Sản phẩm nên dùng: 
+ Cure natural Aqua gel
+ Santamarche Green tea peeling gel

BƯỚC 2:

Dùng sữa rửa mặt ít bọt chứa và có thành phần Benzoyl peroxide có nồng độ 2,5% đến 10% HOẶC Axit Salicylic có nồng độ 0,5 đến 2% . Sữa rửa mặt ít bọt nhớ massage lâu lâu chút để làm sạch lần nữa. Double cleansing đó.

Sản phẩm khuyên dùng:
+ PLus amino moisture cleansing gel
+ paula’s choice cleanser

BƯỚC 3: 

Dùng gel dưỡng ẩm/ lotion dưỡng ẩm để cấp nước cho da. nếu bạn nào có Serum cấp nước (vd như Hyaluronic) thì thoa serum trước khi thoa kem dưỡng nhé. Quy tắc là phải dùng kem dạng lỏng, lỏng như nước càng tốt. Gel lỏng có kết cấu water-base sẽ thấm tốt và giữ nước tốt (khóa ẩm đó). Bạn nào đang bị mụn ẩn mà dùng cream đặc là thất bại rồi :(( mụn vẫn hoài mụn.

Sản phẩm khuyên dùng: ( 2 sản phẩm thần thánh Phương dùng và mê )
+ DHC salicylic face milk
+ Proactiv blackhead dissolving gel

BƯỚC 4: 

Có thể cân nhắc đi nặn mụn. Lúc trước Phương hay đi Acclear (ở Hồ Văn Huê, giờ đổi sang gần sân bay rồi). Lúc trước giá là 130K/lần, lâu rồi ko đi chắc giá đã lên.

Và chú ý các bước này:
+ Nếu có makeup, hãy tẩy trang kỹ với dầu tẩy trang. Vì sản phẩm makeup thường ko trôi, độ bám dính cao gây bí lỗ chân lông.
+ Hạn chế uống sữa ông thọ(sữa đặc) và chế phẩm từ sữa
+ Hạn chế ăn tinh bột và đường. Thiệt !! hạn chế 1 tuần thấy da thay đổi liền

Đơn giản lắm các chế ơi, nhưng ! hãy tuân thủ đúng bước và luôn luôn nhớ LÀM SẠCH + CẤP NƯỚC cho da nhé.

Phương di chuyển liên tục và vì áp lực công việc nên sau mỗi chuyến đi lãi cả rổ mụn ẩn. Nhưng cứ làm đúng quy trình trên thì mụn sẽ từ từ lặn xuống. Hãy kiên nhẫn.

Chăm sóc da là cả 1 quá trình, giải quyết vấn đề da là cả 1 hành trình.

What's your reaction?


You may also like