Đồng hồ giả tràn lan trên thị trường, thiên biến vạn hóa đủ kiểu với đủ các mức giá. Trong đó có đồng hồ fake cao cấp, siêu cấp, nhờ khả năng lừa đảo thuộc hàng cao thủ của gian thương mà chúng đã được bán ra với giá cắt cổ, hàng chục thậm chí là trăm triệu đồng.

MUA PHẢI ĐỒNG HỒ FAKE VỚI GÍA 250 TRIỆU

Tại trung tâm thẩm định đồng hồ Xwatch, cả chuyên gia thẩm định lẫn người tiêu dùng đã không ít lần tá hỏa trước hàng loạt đồng hồ fake có giá trên trời. Cụ thể về các trường hợp hàng siêu tinh vi được kết luận “FAKE” sẽ được tiết lộ ngay sau đây. 

Hãy xem để cảnh giác bởi có thể trong số đó có thương hiệu đồng hồ mà bạn đang đeo trên tay.

1. Rolex Super Fake giá hơn 200 triệu: Vỏ bằng vàng khối nhưng vẫn là giả

Đây là trường hợp đã làm cho nhiều người hoang mang, thậm chí nhiều đơn vị báo chí uy tín như Vietnamnet, Dantri đã vào cuộc tìm hiểu để đưa tin đến người tiêu dùng nhằm cảnh báo khi mua đồng hồ. 

Cỗ máy Super Fake (đồng hồ được làm giả tinh vi, giống đến 99%) đã được phát giác khi chủ nhân mang chiếc đồng hồ Rolex 12.000 USD (265 triệu) đến trung tâm thẩm định đồng hồ của Xwatch. Chỉ cần nghe mức giá và nhìn ngắm chiếc Rolex này một cách bình thường, chắc chắn ai cũng sẽ cho đây là hàng thật. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa so với tưởng tượng.

Sau khi kiểm tra kĩ lưỡng, các chuyên gia phát hiện chiếc Rolex này bị độ một cách tinh vi mà mắt thường khó có thể phát hiện được: từ 1 lịch, độ thành 2 lịch; vỏ bằng vàng khối 18K nhưng vành là vành độ, kính lai, dây có nguồn gốc từ Đài Loan. Tất cả đều rất chỉn chu, tỉ mỉ, phải là chuyên gia trong ngành mới có thể phân tích và so sánh mới phát hiện ra được.

Dưới đây là video cận cảnh chiếc Rolex super fake được chuyên gia mổ xẻ phân tích các yếu tố bị làm giả một cách chi tiết nhất. 

Chuyên gia trực tiếp thẩm định chiếc Rolex fake giá trăm triệu

2. Omega Seamaster James Bond gần 100 triệu

Những ai đam mê quý ông James Bond lịch lãm trong series phim “Điệp viên 007” chắc hẳn sẽ để mắt tới những cỗ máy thời gian James Bond sử dụng, trong đó có một thương hiệu đình đám là Omega.

Những chiếc đồng hồ được điệp viên 007 lựa chọn luôn khiến phái mạnh ưa chuộng và khao khát có được. Chính vì độ 'hot' đó mà đồng hồ Omega bị làm nhái, giả khá nhiều, với đủ cấp độ, fake 1, super fake…

Cận cảnh chiếc Omega fake trị giá 4.000$ được phát hiện bởi chuyên gia Xwatch (Nguồn: VTV24)

Omega Seamaster James Bond là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm bộ phim “Điệp viên 007”. Cỗ máy đưa đến thẩm định được chủ nhân mua với giá 4.000 USD cách đây mấy năm. Phải nói rằng, đây là chiếc đồng hồ super fake có độ chính xác và hoàn thiện gần như thật. Bởi, cỗ máy cũng được sản xuất tại Thụy Sĩ, các chi tiết bên trong lẫn bên ngoài máy đều rất đẹp và tinh xảo. Thậm chí, mặt sau cũng đề mã máy Co- Axial 2507 đúng với dòng đồng hồ hãng sản xuất thời điểm đó.

Mặt đồng hồ được lắp kim, số rất tinh xảo, có cả số seri ở tai máy, đồng thời vỏ máy cũng được chế tác gần đến mức hoàn hảo. Các chuyên gia cho biết, nếu không phải người có kiến thức và kinh nghiệm thì nhìn ngoài lẫn bên trong cũng khó phát hiện ra được đây là chiếc đồng hồ fake, nên khách hàng không thể phát hiện ra cũng là điều dễ hiểu. Không chỉ vậy, chính mức giá không hề thấp cũng tác động không nhỏ đến tâm lý của người mua lẫn người xem, vì không ai có thể ngờ một chiếc đồng hồ với mức giá như vậy lại có thể là hàng fake.

Các chi tiết đều được làm giả tinh vi, mắt thường khó phân biệt được

Rất may, chi tiết code máy chính là điểm giúp các chuyên gia tại Xwatch nhận biết được tính thật - giả của cỗ máy. Khi soi kĩ sẽ thấy chiếc đồng hồ sử dụng loại máy thông thường - loại máy mà các hãng đồng hồ thấp cấp cũng sản xuất được.

Máy của đồng hồ Omega được hãng tự sản xuất nên chắc chắn có đẳng cấp khác hẳn, còn máy của chiếc Omega giá 4.000$ này được mua của các công ty sản xuất hàng loạt về để lắp ráp. Phiên bản thật phải có máy Co-Axial 2507 độc quyền của Omega, biểu tượng ngựa 3 guốc, trong khi chiếc Omega fake cao cấp này chỉ là loại ‘ngựa hai guốc’, loại máy phổ biến cho các dòng đồng hồ Thụy Sĩ tầm trung.

Máy đồng hồ không phải do hãng sản xuất như phiên bản chính hãng

3. Đồng hồ Longines fake đặt từ nước ngoài giá 80 triệu

Một chiếc đồng hồ Longines có giá 80 triệu đồng đã được chủ nhân mang đến Xwatch thẩm định sau khi đặt mua từ nước ngoài về.

Đây là chiếc Longines có chức năng Moon Phase được làm giống 90% so với mẫu của hãng, từ mặt số, núm vặn cho tới các chi tiết khắc dập trên nắp đáy. Các chức năng được sao chép y nguyên, thậm chí cả phần máy. Tuy nhiên, bộ máy này sản xuất từ Trung Quốc có giá thành rất rẻ.

Longines fake trên tay chuyên gia thẩm định

Quan sát kĩ mới thấy được các phần chữ in trên mặt số và sau đáy không sắc nét và đều như hàng chính hãng. Đặc biệt, phần vỏ và dây đeo đã được mạ vàng thay vì bọc ốp vàng dày dặn như phiên bản gốc.

Tuy phần máy được đánh vân sớ đầy đủ và dập chữ Longines rất tinh vi nhưng độ nét và tinh xảo không đạt được như máy của hãng.

Thế nhưng bất chấp hàng loạt những đặc điểm fake rẻ tiền kể trên, chiếc ồng hồ Longines fake này lại được bán với giá bằng hàng chính hãng: 80 triệu đồng, thậm chí còn được đặt từ nước ngoài mang về. Có thể thấy, với chiêu trò lợi dụng mác hàng ngoại, đẩy giá sản phẩm ngang với hàng thật và lợi dụng sự cả tin, gian thương đã lừa bịp người tiêu dùng một cách trắng trợn.

Tinh xảo ở mọi góc cạnh, phải bằng kiến thức và kinh nghiệm của chuyên gia mới thẩm định được chiếc Longines fake này

4. Longines Admiral 5 sao fake gần 45 triệu

Một vị khách sưu tầm đồng hồ mang chiếc đồng hồ Longines Admiral 5 sao đến Xwatch thẩm định trước khi mua lại với giá 15 triệu của một thương gia. Được biết, đây là dòng đồng hồ tương đối cổ của Longines, có giá mua mới trước đó khoảng 2.000$, tức tương đương 45 triệu đồng tiền Việt.

Tuy nhiên, sau khi thẩm định, các chuyên gia Xwatch kết luận chiếc Longines Admiral này là hàng fake. Theo cảm quan bên ngoài khi quan sát thì vỏ của đồng hồ được làm rất chắc chắn, bộ dây đúc cầm khá nặng và đầm tay. Ở mặt sau, vỏ được đánh vân sớ khá đẹp, nắp đáy, núm đồng hồ đều được dập nổi logo của Longines, và có hẳn số model đàng hoàng.

Diện mạo cỗ máy được hoàn thiện một cách tinh vi

Ở phần mặt số, kim, kính, cửa sổ lịch, logo Longines được làm khá sắc nét. Nhưng khi đến khi mở máy, chuyên gia nhận định đó chỉ là vỏ bọc hoàn hảo cho bộ máy fake 100%. Máy tuy sáng, khá phức tạp và bắt mắt nhưng vẫn có chi tiết không đạt chuẩn của hãng, như các con ốc tuy nhái tinh vi nhưng vẫn còn thô và gợn. Đặc biệt, dòng chữ Longines chỉ được in chứ không dập khắc sâu như hàng thật. Bộ máy này sao chép một cách tinh vi bộ máy Valjoux/ETA 7750 của Thụy Sĩ, nhưng lại được sản xuất ở Trung Quốc.

Chỉ cần bất nhiêu lý do thôi là vị khách mang đồng hồ đến đã phải tá hỏa và nhận thấy thật may mắn vì đã quyết định mang chiếc đồng hồ đi thẩm định trước khi trả giá. 

Phải mở máy mới có thể nhận ra đây là hàng fake

5. Tissot giả 14 triệu đồng, trữ cót 80 tiếng chỉ còn 36 tiếng

Chiếc Tissot Powermatic 80 Chronometer được chủ nhân mua chưa đầy nửa tháng với giá 14 triệu đồng.

Cỗ máy có thiết kế đơn giản, sang trọng. Vỏ và viền được mạ vàng còn dây là dây đúc. Phần khung hai bên được đánh vân khá tỉ mỉ. Phần khóa được dập chữ Tissot 1853 khá đẹp và tương đối sắc nét.

Đặc biệt, chiếc đồng hồ có mặt số giống hoàn toàn với thiết kế của hãng và được đính đá tại các cọc số trông rất bắt mắt.

Khá khen cho tài làm giả đồng hồ - Mặt số được làm rất hoàn hảo 

Về phần máy, đáy được thiết kế lộ cơ 1/2 nên chúng ta có thể thấy được bộ chuyển động cơ khí bên trong. Quan sát kĩ sẽ thấy, phần quả văng cũng được dập chữ Tissot. Nhìn qua thì độ hoàn thiện bên ngoài máy khá đẹp và sáng sủa. Chữ được khắc dưới đáy khá sắc nét. Tuy nhiên, chuyên gia có thể phát hiện ra ngay đây là chiếc Tissot fake mà không cần mở máy nhờ vào bộ chuyển động cơ khí.

Thực tế thì một chiếc Tissot Powermatic có khả năng trữ cót lên đến 80h nhưng chiếc đồng hồ này lại sử dụng máy có độ trữ cót chỉ được 36 tiếng - chưa bằng cả một chiếc đồng hồ cơ thông thường. Hai máy này khác nhau ở bộ phận vành tóc - bộ phận này có thể quan sát thấy ngay qua thiết kế lộ đáy. Nói một cách chính xác thì chiếc đồng hồ này đã được lắp lai máy. Chính vì vậy mà các chuyên gia Xwatch có thể khẳng định ngay đây là đồng hồ fake.

Đối với đồng hồ bị làm fake máy như trường hợp này, người tiêu dùng khó có thể phát hiện dù cho có mở máy ra xem. Chỉ những chuyên gia có hiểu biết về các loại máy mới có thể kết luận ngay đó là đồng hồ fake được.

Chỉ chuyên gia mới nhận ra máy fake

6. Hublot fake - Giống đến 99%

HUBLOT - thương hiệu đồng hồ xa xỉ của Thụy Sĩ, thương hiệu từng tạo nên cơn sốt cực lớn trong giới siêu giàu và người nổi tiếng.

Mỗi chiếc Hublot được tạo ra đều đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình chế tác, chính điểm này đã khiến Hublot được xem là một trong những thương hiệu khó làm giả nhất trên thế giới. Tuy nhiên, KHÓ không có nghĩa là KHÔNG THỂ!

Một trường hợp điển hình mà các chuyên viên kỹ thuật Xwatch ghi nhận là ca làm giả Hublot siêu tinh vi, giống hàng thật đến 99% khi vị khách tầm 40 tuổi mang chiếc đồng hồ Hublot Automatic (giá chính hãng là 7.000$, tương đương 150 triệu) đến sửa chữa.

Cận cảnh chiếc Hublot fake

Chỉ mang đến sửa chữa nhưng các chuyên viên kỹ thuật Xwatch phải thẩm định sơ bộ cỗ máy trước để xác định tình trạng đồng hồ. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ lưỡng bằng kính phóng đại thì mới ngỡ ngàng phát hiện… đây là chiếc HUBLOT SUPER FAKE với những dấu hiệu trên đồng hồ làm giả y như thật.

Những chi tiết bên ngoài đồng hồ có độ hoàn thiện và độ kỹ đáng kinh ngạc. Từ nắp đáy, ốp, tai khắc chữ, dập số vô cùng tinh vi. Đồng hồ thiết kế lộ máy, đánh vân thớ rất đẹp, các chi tiết cũng vô cùng trau chuốt.

Tuy nhiên, chỉ đến khi soi kính phóng đại nhìn thật kỹ mới thấy một tiểu tiết không đạt, đó là chữ Hublot trên quả văng bị lem một chút. Dù chỉ là một chi tiết rất nhỏ, nhưng lại là bằng chứng đanh thép tố cáo chiếc Hublot fake siêu tinh vi này.

Nhìn qua, chuyên gia cũng khó có thể phân biệt được thật - giả

Bên cạnh những ca thẩm định điển hình kể trên, Xwatch còn ghi nhận rất rất nhiều ca thẩm định khác có kết quả đáng buồn là hàng fake. Các trường hợp trên chính là một hồi chuông cảnh tỉnh đến người tiêu dùng Việt Nam khi nạn hàng giả hàng nhái ngày càng tinh vi với những thủ thuật khôn lường. Vì lợi nhuận khổng lồ từ ngành công nghiệp sai trái này, từ những thương hiệu đình đám đến thương hiệu đồng hồ giá rẻ đều có đồng hồ bị làm giả. Vì thế, chiếc đồng hồ mà bạn đang đeo cũng rất có thể sẽ không phải ngoại lệ. Nếu không chắc chắn 100% thì việc nên làm lúc này đó chính là thẩm định chúng. Hoặc lựa chọn những nơi bán hàng uy tín để đặt niềm tin.

https://xwatch.vn/tham-dinh-dong-ho/canh-bao-lua-dao-phat-hien-hang-loat-dong-ho-fake-gia-cat-co-n956426.html

What's your reaction?


You may also like