Trong thời gian gần đây, nhiều thông tin rò rỉ về chiếc smartphone có thể ra mắt trong năm 2022 của Apple, tạm gọi là iPhone 14 (iPhone 2022) đã bắt đầu xuất hiện. Vậy iPhone 14 có gì mới? Cấu hình iPhone 14 thế nào? iPhone 14 giá bao nhiêu? iPhone 14 khi nào ra mắt? iPhone 14 concept nào đã xuất hiện?

Không còn iPhone 14 mini, thế hệ iPhone mới sẽ chỉ còn 2 kích cỡ màn hình (cập nhật: 09/12)

iPhone 14: Thông tin rò rỉ về cấu hình và thiết kế, có vẻ như dòng iPhone mini có doanh số không được như kỳ vọng nên trong năm tới Apple sẽ không còn ra mắt dòng iPhone này nữa. Thay vào đó, thế hệ iPhone mới sẽ chỉ còn 2 kích cỡ màn hình và 2 phiên bản thường và Pro. Cụ thể thì iPhone 14 và iPhone 14 Pro sẽ có cùng kích thước màn hình là 6.06 inch. Trong khi đó iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max sẽ đều có kích thước là 6.7 inch.

iPhone 14 series
Hình minh họa iPhone 14 series với 2 kích cỡ màn hình. Nguồn: Apple.

Bằng việc tạo ra 2 phiên bản thường và Pro cùng với 2 kích cỡ màn hình, Apple gần như đã tối ưu cho chúng ta những sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bạn chỉ cần iPhone để nghe gọi, sử dụng thông thường, hãy chọn iPhone 14. Cũng là những nhu cầu ấy nhưng thích màn hình to thì đã có iPhone 14 Max. Còn bạn dùng iPhone để chụp hình, quay phim, hay cần một chiếc điện thoại chuyên nghiệp hơn, đó là lúc nên lựa chọn phiên bản Pro để sở hữu và tương tự nếu bạn thích màn hình lớn thì cứ Pro Max để xài thôi.

iPhone 14 series sẽ sử dụng cụm camera hình viên thuốc (cập nhật: 08/12)

Trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều tin đồn về những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt. Đặc biệt là iPhone 14 series có thể không còn sử dụng tai thỏ nữa mà thay vào đó sẽ là thiết kế kiểu viên thuốc giống như nhiều smartphone Android. Chỉ mới đây thôi, tài khoản của @aaple_lab đã chia sẻ hình ảnh mới nhất của iPhone 14 series dựa theo những tin đồn rò rỉ mới nhất.

iPhone 14 Series sẽ sở hữu thiết kế màn hình có camera hình viên thuốc.
iPhone 14 series sẽ sở hữu thiết kế màn hình có camera hình viên thuốc. Nguồn: Applehub.

Chúng ta đều thấy với thiết kế này, trông iPhone series thế hệ mới trông đẹp mắt và gọn gàng hơn rất nhiều so với kiểu tai thỏ truyền thống. Rất có thể Apple đã tìm được cách tối ưu để làm nhỏ lại phần cảm biến FaceID cũng như camera để đưa vào hình viên thuốc ở mặt trước. 

iPhone 14 series
iPhone 14 series sẽ không còn sử dụng thiết kế tai thỏ nữa. Nguồn: Aaple_lab.

Có lẽ việc làm nhỏ tai thỏ trên thế hệ iPhone 13 series vẫn không thể đủ làm hài lòng đa số người dùng chúng ta. Bởi tính ra thì kiểu thiết kế này đã kéo dài 4 năm từ thời điểm iPhone X ra mắt rồi, cũng đã đến lúc mà Apple cần làm gì đó để thay đổi, để thể hiện sự sáng tạo của mình. Có lẽ không chỉ mình mà rất nhiều bạn đều mong chờ sự thay đổi mới này từ Apple.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ sử dụng cổng USB Type-C 

Các báo cáo gần đây tiết lộ dòng iPhone 14 của Apple sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2022 gồm các mẫu: iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch, iPhone 14 Max 6.7 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch. Theo iDrop News, gã khổng lồ xứ Cupertinho đang cân nhắc thay thế cổng Lightning bằng cổng USB-C trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Cũng theo nguồn tin trên, có 3 lý do chính khiến Apple đưa ra quyết định này thay vì tiếp tục sử dụng cổng Lightning.

Apple chuyển qua cổng Type-C
Apple liệu có chuyển sang sử dụng cổng USB-C cho iPhone? Nguồn: Tailosive Tech.

Đầu tiên, tính năng ProRes có trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max và cũng sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tốn rất nhiều dung lượng. Khi chuyển định dạng file này từ iPhone sang PC tiêu tốn rất nhiều thời gian vì cổng Lightning trên iPhone chỉ là chuẩn kết nối USB 2.0 đã rất cũ và chậm hơn nhiều so với cổng USB-C. Ví dụ, một file video 4K 720GB chưa qua chỉnh sửa phải mất đến 3 tiếng 45 phút để chuyển từ dòng iPhone 13 Pro sang PC. Cũng một tệp trên nhưng được xuất bằng USB-C trên iPad Pro 2021, người dùng chỉ mất chưa tới 3 phút để truyền dữ liệu.

Lí do Apple chuyển qua Type-C
Lý do khiến Apple chuyển qua dùng Type-C trên iPhone là gì? Nguồn: Saran Byte

Lý do thứ hai cho quyết định này có thể là do đề xuất gần đây của Liên minh Châu Âu (EU) về việc đưa USB-C trở thành tiêu chuẩn duy nhất để sạc có dây trên smartphone. Nếu các công ty không tuân thủ quy định mới sẽ phải chịu các khoảng tiền phạt. Để tránh án phạt trên, Apple có thể đã quyết định chuyển sang USB-C cho các mẫu iPhone 14 Pro.

Thiết kế render iPhone 14 Pro Max
Dòng iPhone 14 dự kiến có nhiều thay đổi so với dòng iPhone 13. Nguồn: Mac Rumors.

Lý do cuối cùng, việc chuyển qua USB-C nhằm bảo vệ môi trường. Trước đây, Apple đã quyết định loại bỏ bộ sạc trên iPhone kể từ dòng iPhone 11. Công ty tin rằng việc không tặng kèm củ sạc theo máy sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải carbon. Việc sử dụng USB-C sẽ giúp người dùng dễ dàng sạc iPhone của mình bằng các bộ sạc của iPad, Macbook và nhiều thiết bị khác.

iPhone 14 Series sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E cực kỳ xịn sò

Vào hôm 18/11, báo cáo mới nhất đến từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã phác thảo việc sử dụng Wi-Fi 6E trên dòng iPhone 14 và kính thực tế ảo Apple VR sắp ra mắt. Cụ thể, dòng iPhone 14 và Apple VR sẽ giúp thúc đẩy nhiều đối thủ cạnh tranh hướng tới việc áp dụng chuẩn Wi-Fi 6E vào năm 2022. Dành cho những bạn nào chưa biết thì Wi-Fi 6E cho phép chúng ta kết nối trên băng tần 6 GHz với tốc độ cao hơn, điều này sẽ rất cần thiết cho trải nghiệm người dùng đối với kính VR của Apple.

iPhone 14 và kính thực tế ảo Apple VR sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E siêu tốc, nhưng có vẻ như nhà Táo đã đi sau đối thủ
Ảnh minh họa (Nguồn: MacHash)

Tính đến thời điểm hiện tại thì không có nhiều thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6E. Trước đây, người ta mong đợi rằng dòng iPhone 13 sẽ áp dụng tiêu chuẩn Wi-Fi 6E nhưng điều đó đã không xảy ra và máy chỉ hỗ trợ Wi-Fi 6 mà thôi. Trong thế giới smartphone Android, các thiết bị như Pixel 6, Pixel 6 Pro, Galaxy S21 Ultra, Galaxy Z Fold3, Xiaomi Mi 11 Ultra, ASUS ROG Phone 5, Zenfone 8 và một số thiết bị khác đã hỗ trợ Wi-Fi 6E. Do đó, mình nghĩ việc Apple đang phát triển Wi-Fi 6E cho iPhone 14 Series là một bước đi hoàn toàn đúng đắn.

iPhone 14 và kính thực tế ảo Apple VR sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E siêu tốc, nhưng có vẻ như nhà Táo đã đi sau đối thủ

 

iPhone 14 concept lộ diện với thiết kế màn hình trượt cực dị

Trong ngày hôm nay (15/11), một video concept được thực hiện bởi ConceptsiPhone đã cho chúng ta thấy một mẫu iPhone có hai màn hình và sử dụng cơ chế trượt ngang cực kỳ độc lạ.

Concept iPhone 14
Hình ảnh iPhone 14 concept có hai màn hình, sử dụng cơ chế trượt ngang. Nguồn: ConceptsiPhone.

Về thiết kế, iPhone 14 concept trông giống với các smartphone khác trên thị trường hiện nay với camera đục lỗ ở mặt trước. Ngoài ra, sản phẩm này cũng có mặt kính phía sau và cụm camera sau được làm phẳng hoàn toàn chứ không lồi ra như những thế hệ iPhone cũ. Video concept này còn cho chúng ta thấy chiếc iPhone 14 này sẽ được trang bị chip A16 Bionic, hỗ trợ Face ID và cả Touch ID nữa. Đặc biệt, iPhone 14 trong bản concept này cũng được cho là sẽ sở hữu công nghệ Air Charge mới (công nghệ sạc thiết bị từ xa mà không cần kết nối có dây).

iPhone 14 có thể sử dụng công nghệ sạc Air Charge
iPhone 14 có thể sử dụng công nghệ sạc Air Charge. Nguồn: ConceptsiPhone.

Một điểm nổi bật khác được xuất hiện trong video concept là màn hình trượt thứ hai của iPhone 14 và mình nghĩ màn hình này sẽ rất hữu ích trong việc chúng ta đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc. Thậm chí, màn hình trượt thứ hai của iPhone 14 có thể được sử dụng để hiển thị bàn phím hoặc các nút điều khiển trong trò chơi. Bạn có thể xem video concept iPhone 14 bên dưới để biết thêm chi tiết.

Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý rằng đây chỉ là một concept mang tính chất tham khảo và không có thật. Ở thời điểm hiện tại thì mình cũng không có thông tin chi tiết về việc Apple liệu có đang sản xuất thiết bị này hay không. Mặc dù vậy thì cá nhân mình vẫn mong iPhone 14 sẽ có thiết kế đột phá hơn so với thế hệ tiền nhiệm là iPhone 13 Series.

Bài viết chi tiết: Concept iPhone 14: Hai màn hình trượt, chip A16 Bionic, sạc không khí…

Cấu hình iPhone 14 Max lộ diện với chip Apple A16 cùng một số cải tiến khác

Tuy iPhone 13 Series mới đến tay người dùng cách đây không lâu nhưng các thông tin về iPhone 14 Series nói chung và iPhone 14 Max nói riêng đang được rất nhiều người dùng quan tâm. Vào hôm nay (07/11) thì 2 trang Sparrownews và PhoneArena đã dự đoán về cấu hình iPhone 14 Max.

Cấu hình iPhone 14 Max
Render iPhone 14 Max. Nguồn: PhoneTechx.

Cụ thể, iPhone 14 Max sẽ có sự thay đổi thiết kế từ tai thỏ chuyển sang màn hình đục lỗ. Máy sở hữu màn hình Super Retina XDR OLED, kích thước 6.68, inch độ phân giải 1.284 x 2.778 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 459 ppi và hỗ trợ tần số quét 60 Hz. Mặc dù một vài nguồn tin khác cho biết máy sẽ có màn hình hỗ trợ ProMotion 120 Hz nhưng mình nghĩ khả năng này sẽ khó xảy ra bởi vì iPhone 14 Max vốn dĩ chỉ là sản phẩm thay thế cho dòng mini và là phiên bản phóng to màn hình từ iPhone bản tiêu chuẩn.

Về sức mạnh, iPhone 14 Max sẽ được trang bị con chip Apple A16 trên tiến trình 4 nm cùng với RAM là 6 GB. Ngoài ra, máy còn được dự đoán sẽ là iPhone đầu tiên trang bị con chip M1 và đây thực sự là điều mà nhiều iFans mong muốn. Bởi vì tính đến thời điểm hiện tại thì chúng ta đã có MacBook M1, iPad M1, iMac M1 nhưng các sản phẩm iPhone thì chưa mẫu nào có M1. Chính vì thế nên mình mong rằng ở thế hệ thứ 14 thì Apple sẽ trang bị dòng chip M1 cho iPhone.

Bên cạnh đó thì iPhone 14 Max sẽ có cụm 3 camera gồm camera chính 12 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 77 mm cùng với cảm biến đo chiều sâu LiDAR, những thông số tương tự như người tiền nhiệm là iPhone 13 Pro Series. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này cũng sẽ được Apple bổ sung thêm nhiều tính năng quay phim và chụp hình mới.

Cấu hình iPhone 14 Max
iPhone 14 Concept. Nguồn: Jon Prosser.

Điểm mới của iPhone 14 Max là ngoài trang bị nhận diện khuôn mặt Face ID, máy còn được Apple bổ sung thêm cảm biến vân tay dưới màn hình. Ngoài ra, máy sẽ có viên pin lớn hơn, hỗ trợ chống nước, kết nối 5G,... Tuy nhiên, đây mới chỉ là các dự đoán và tin đồn về cấu hình iPhone 14 Max. Theo nhiều tin rò rỉ ở thời điểm hiện tại thì iPhone 14 Series sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9/2022.

Bài viết chi tiết: Cấu hình iPhone 14 Max: Màn hình 120Hz, trang bị Touch ID, còn có...

iPhone 14 lộ diện ảnh trên tay thực tế, đẹp quá đi thôi!

Cụ thể, trên trang Twitter của tài khoản leaker @rockleaks mới đây đã đăng tải những hình ảnh trên tay thực tế được cho là của iPhone 14. Như các bạn có thể thấy, iPhone 14 có 2 sự thay đổi lớn về thiết kế nếu so với dòng iPhone 13 hiện tại. Đầu tiên là màn hình iPhone 14 đã không còn notch tai thỏ thân thuộc nữa, thay vào đó là một nốt ruồi nhỏ gọn ở giữa viền cạnh trên để chứa camera selfie. Điều này cũng có thể đồng nghĩa với việc iPhone 14 năm sau sẽ được trang bị công nghệ Face ID ẩn dưới màn hình hoặc là Apple sẽ loại bỏ Face ID.

iPhone 14 ‘bằng xương bằng thịt’ bất ngờ xuất hiện trên tay người dùng, iFan nhìn vào là muốn ‘xúc’ ngay một chiếc
Ảnh thực tế trên tay iPhone 14. Nguồn: @rockleaks.

Điểm thay đổi tiếp theo mà chúng ta có thể thấy đó là cụm camera mặt sau, vẫn là hệ thống 3 camera, đèn fash LED nhưng hệ thống 3 camera này nằm riêng lẻ, không còn nằm trong một module hình vuông thường thấy.

iPhone 14 ‘bằng xương bằng thịt’ bất ngờ xuất hiện trên tay người dùng, iFan nhìn vào là muốn ‘xúc’ ngay một chiếc

Ngoài ra thì các chi tiết còn lại như viền cạnh màn hình vẫn cân đối và mỏng, khung viền 2 bên phẳng, nam tính. Thêm một điểm thú vị nữa đó chính là hình ảnh hộp đựng, bên ngoài ghi dòng chữ iPhone 14 với dung lượng lưu trữ 2 TB, giống như một số báo cáo gần đây. Hiện chưa rõ đây là mô hình thực sự tổng hợp từ những tin đồn hay chỉ là sản phẩm từ các phần mềm đồ họa. Cá nhân mình thì hướng về trường hợp thứ hai hơn, mình nghĩ đây là sản phẩm từ phần mềm Photoshop.

Bài viết chi tiết: iPhone 14 ‘bằng xương bằng thịt’ bất ngờ xuất hiện trên tay người dùng

iPhone 14 Series có tùy chọn bộ nhớ trong lên đến 2 TB

Theo chia sẻ từ trang GizChina, một báo cáo gần đây cho biết iPhone 14 Series có thể sẽ sở hữu bộ nhớ flash rời QLC mới, thay thế bộ nhớ flash TLC trên dòng iPhone 13. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng iPhone 14 Series sẽ có tùy chọn bộ nhớ trong lên đến 2 TB.

iPhone 14 Series (iPhone 2022) sẽ có dung lượng bộ nhớ trong lên đến 2 TB. Nguồn: macdailynews.
iPhone 14 Series (iPhone 2022) sẽ có dung lượng bộ nhớ trong lên đến 2 TB. Nguồn: macdailynews.

Các dự đoán cũng cho rằng dòng iPhone 14 sẽ tiếp tục được Apple gia tăng bộ nhớ trong và một số đối tác đang thử nghiệm các thành phần mới cho dòng iPhone 14. Tuy nhiên, có những lo ngại liên quan đến tin đồn Apple bỏ TLC để sử dụng QLC, do hiệu suất và độ tin cậy của QLC không tốt bằng bộ nhớ flash TLC.

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ lên đến 2TB
Việc iPhone có dung lượng lưu trữ ngày càng cao là điều cần thiết. Nguồn: ConceptsiPhone.

Nhìn chung, cá nhân mình nghĩ việc tăng dung lượng bộ nhớ trong cho các thế hệ iPhone trong tương lai là điều cần thiết. Bởi vì công nghệ camera trên iPhone ngày càng phát triển, kéo theo đó là những bức ảnh/video có chất lượng cao hơn và dung lượng ngày càng lớn. Chính vì thế mà iPhone có dung lượng bộ nhớ trong cao sẽ giúp người dùng có nhiều không gian hơn để lưu trữ.

Bài viết chi tiết: iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Thêm một nguồn tin chứng tỏ iPhone 14 Max sẽ thay thế cho dòng iPhone mini 

Theo dữ liệu từ các nhà phân tích tại CIRP vào đầu năm nay, những mẫu iPhone Pro Max luôn bán chạy hơn các mẫu mini. Điều này có thể thúc đẩy Apple loại bỏ iPhone 14 mini vào năm sau và thay bằng iPhone 14 Max với kích thước màn hình 6.7 inch bằng iPhone 14 Pro Max.

Apple có thể ra mắt iPhone 14 Max vào năm sau với kích thước 6.7 inch
iPhone 14 Max sẽ thay thế iPhone 14 mini. Nguồn: GSMArena.

Cụ thể, iPhone 14 Max sẽ có ngoại hình tương đồng với biến thể Pro max nhưng thông số phần cứng bên trong sẽ tương tự iPhone 14 bản tiêu chuẩn. Chính vì vậy nên giá iPhone 14 Max sẽ rẻ hơn iPhone 14 Pro Max. Theo một số nguồn tin thì Apple cũng có thể sử dụng tấm nền LTPO 120Hz cho cả 4 mẫu flagship vào năm sau.

Apple có thể ra mắt iPhone 14 Max vào năm sau với kích thước 6.7 inch
Liệu việc khai tử iPhone mini sẽ kết thúc vòng đời của những chiếc iPhone nhỏ gọn? Nguồn: Pinterest.

Mặc dù iPhone mini có thể bị khai tử nhưng đó chưa phải là dấu chấm hết cho những chiếc iPhone nhỏ gọn. Bởi vì theo một số nguồn tin thì Apple đang có kế hoạch ra mắt iPhone SE thế hệ mới với kích thước màn hình như mẫu mini. Cá nhân mình nghĩ nếu Táo khuyết chỉ cần thu nhỏ các viền màn hình, tạo không gian hiển thị lớn hơn thì mình tin mẫu SE mới có thể bán chạy hơn phiên bản mini hiện tại với chip mới nhất, máy ảnh tốt nhất cùng mức giá thấp hơn.

Bài viết chi tiết: Apple có thể ra mắt iPhone 14 Max vào năm sau với kích thước 6.7 inch

iPhone 14 bất ngờ lộ ảnh thực tế với camera đục lỗ mới lạ

Theo nhiều tin đồn cho đến thời điểm hiện tại, Apple có thể sẽ loại bỏ thiết kế tai thỏ 4 năm trên iPhone 14 Series. Leaker @iceuniverse cũng đã đăng tải hình ảnh thực tế của thiết bị được cho là iPhone 2022 của Táo khuyết, dù tính xác thực chưa cao nhưng chúng ta cũng có cái nhìn đầu tiên về sản phẩm.

iPhone 14 lộ ảnh thực tế với phần camera đục lỗ mới lạ, tuy nhiên...
Bài đăng về iPhone 14 (iPhone 2022) của leaker @iceuniverse. Nguồn: Gizchina.
iPhone 14 lộ ảnh thực tế với phần camera đục lỗ mới lạ, tuy nhiên...
Bạn thấy thiết kế iPhone 14 (iPhone 2022) này như thế nào? Nguồn: Gizchina.

Như các bạn có thể thấy hình ảnh bên trên, phần tai thỏ trên iPhone 14 đã được thay bằng tổ hợp các lỗ đục mới gồm có 1 vết khoét hình viên thuốc và một lỗ bấm tròn. Mình nghĩ đây có thể là cảm biến Face ID và camera trước bởi vì Apple vẫn muốn giữ lại Face ID nên hãng chưa thể loại bỏ hoàn toàn các cảm biến này.

iPhone 14 lộ ảnh thực tế với phần camera đục lỗ mới lạ, tuy nhiên...
Ảnh minh họa (nguồn: Platform)

Dù có một số người cho rằng đây là thiết kế đục lỗ xấu nhất trong lịch sử nhưng chúng ta không thể phủ nhận được rằng thiết kế này rõ ràng đã làm tăng tỷ lệ hiển thị trên màn hình của iPhone 14. Mình nghĩ là Apple vẫn còn thời gian để thay đổi thiết kế này và chúng ta cùng chờ xem vào năm sau thì thiết kế của iPhone 14 Series sẽ như thế nào.

Bài viết chi tiết: iPhone 14 lộ ảnh thực tế với phần camera đục lỗ mới lạ, tuy nhiên...

Thiết kế iPhone 14 Series sẽ thay đổi hoàn toàn, không còn cổng sạc và không còn bản mini

Sau sự ra mắt của dòng iPhone 13, nhưng những tin đồn xung quanh thế hệ kế nhiệm là iPhone 14 Series đã bắt đầu lan truyền trên internet. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã có chia sẻ kỳ vọng của mình về dòng flagship năm sau, tiếp đó Mark Gurman của Bloomberg cũng đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về iPhone 2022. Cụ thể, Gurman tin rằng Apple sẽ thiết kế lại hoàn toàn dòng iPhone 14 vào năm tới, ông ấy nói thêm rằng những thay đổi nhỏ của năm nay chỉ là bước đệm và các kỹ sư của Apple đang làm việc với những thứ lớn hơn ở hậu trường.

Leaker uy tín nói về iPhone 14: Thiết kế hoàn toàn mới, không bản mini
Một bản concept của iPhone 14. Nguồn: Nescots.

Nguồn tin bên trên cũng cho rằng Apple sẽ không tung ra iPhone mini vào năm tới, thay vào đó thì hãng sẽ tăng kích thước màn hình trên toàn bộ dòng sản phẩm, có thể sẽ xuất hiện iPhone 14 Max.

Leaker uy tín nói về iPhone 14: Thiết kế hoàn toàn mới, không bản mini
Dòng iPhone 14 sẽ sử dụng thiết kế đục lỗ? Nguồn: Trak.

YouTuber Prosser tin rằng Apple sẽ sử dụng khung titan trên dòng iPhone 14 và sử dụng màn hình thiết kế đục lỗ. Nhà phân tích Kuo cũng nghĩ như vậy, đồng thời còn tuyên bố rằng Apple có thể sử dụng camera 48 MP trên iPhone 2022. Gurman cũng chia sẻ một số thông tin về iPhone có màn hình gập, mặc dù Apple thực sự đang làm việc trên một chiếc iPhone kiểu này nhưng ít nhất là một vài năm nữa thì iFans mới có thể thấy sự xuất hiện của thiết bị, có thể là đến năm 2024.

iPhone 14 có thể sẽ không còn cổng sạc. Nguồn: Nescots.
iPhone 14 có thể sẽ không còn cổng sạc. Nguồn: Nescots.

Ngoài ra, Apple cũng có thể loại bỏ cổng lightning và thay bằng USB-C hay thậm chí có thể là một chiếc iPhone không cổng sạc. Cá nhân mình không quá bất ngờ với thông tin này bởi vì trước khi iPhone 13 ra mắt, nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ loại bỏ cổng sạc trên iPhone 13 nhưng cuối cùng điều đó không xảy ra. Do đó, mình nghĩ khả năng iPhone 14 Series không có cổng sạc sẽ dễ xảy ra hơn.

Bài viết chi tiết: Leaker uy tín nói về iPhone 14: Thiết kế hoàn toàn mới, không bản mini

iPhone 14 Pro có thể ở hữu màn hình đục lỗ, camera góc rộng 48 MP

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây lại mang đến những dự đoán về thế hệ iPhone tiếp theo, tạm gọi là iPhone 14 phiên bản Pro. Cụ thể, nhà phân tích này cho rằng, chiếc smartphone này sẽ sở hữu thiết kế màn hình đục lỗ thay vì là notch tai thỏ như những gì Apple từng làm từ thời iPhone X series. Cá nhân mình khá hào hứng với thông tin này bởi đã khá lâu rồi Táo Khuyết không mang đến quá nhiều sự đột phá về ngoại hình cho những chiếc điện thoại của mình. Vì vậy, mặc dù còn khá lâu nữa iPhone 14 Pro mới r mắt nhưng mình vẫn cực kỳ hào hứng.

iPhone 14 Pro sẽ có màn hình đục lỗ.
iPhone 14 Pro sẽ có màn hình đục lỗ.

Nhờ thiết kế này, có thể iPhone 14 Pro năm sau sẽ được trang bị Face ID dưới màn hình và đặc biệt hơn là có thêm cả Touch ID. Mặc dù nhiều tin đồn cho rằng iPhone 13 series sẽ có cảm biến vân tay nhưng điều đó đã không xảy ra. Do đó, khả năng cao iPhone 14 series nói chung và iPhone 14 Pro sẽ có 2 tùy chọn bảo mật này.

Camera góc rộng trên iPhone 14 Pro sẽ được nâng cấp đáng kể so với iPhone 13 Pro
Camera góc rộng của iPhone 14 sẽ có độ phân giải lên đến 48 MP.

Về khả năng chụp hình, camera góc rộng của iPhone 14 Pro được cho là sẽ có độ phân giải lên đến 48 MP, gấp 4 lần so với camera trên iPhone 13. Tin đồn này cũng khá tương tự với những phân tích trước đây về iPhone 14 series. Sự nâng cấp này hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể chất lượng quay chụp trên iPhone 14 Pro.

Bài viết chi tiết: iPhone 14 Pro sẽ từ bỏ màn hình tai thỏ, camera ngon hơn iPhone 13 Pro 

Cấu hình iPhone 14 Series được nâng cấp, có cả Touch ID và Face ID ẩn dưới màn hình

Trong bài đăng trên Twitter mới nhất của leaker Ross Young, anh này đã chia sẻ thông số cấu hình iPhone 14 Series (iPhone 2022), đặc biệt là iPhone thế hệ mới có thể sẽ sở hữu Face ID dưới màn hình.

  • Cấu hình iPhone 14

Cá nhân mình cảm thấy không quá bất ngờ trước thông tin Apple có thể khai tử dòng mini bởi vì doanh số của dòng iPhone này không được như hãng kỳ vọng. Do đó, iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ là phiên bản thấp nhất trong dòng iPhone 2022. Thiết bị sẽ có màn hình 6.06 inch, độ phân giải 2.532 x 1.170 pixel cùng tấm nền Flexible OLED và tần số quét 60 Hz.

Cấu hình iPhone 14 series: Có Touch ID và cả Face ID ẩn dưới màn hình
Cấu hình iPhone 14. Nguồn: LetsGoDigital.

Đặc biệt, iPhone 14 có thể sẽ là mẫu iPhone đầu tiên đón nhận sự quay trở lại của công nghệ Touch ID, tất nhiên là máy vẫn hỗ trợ cả Face ID nữa. Ngoài ra, iPhone 14 sẽ được trang bị con chip Apple A16 (tiến trình 4 nm) và một viên pin lớn hơn. Mặt sau của máy sẽ là cụm camera kép tương tự như thế hệ tiền nhiệm nhưng thông số camera vẫn chưa được tiết lộ.

  • Cấu hình iPhone 14 Pro

Tiếp đến là iPhone 14 Pro, thiết bị sẽ sở hữu màn hình kích thước 6.06 inch, độ phân giải 2.532 x 1.170 pixels nhưng có tần số quét 120 Hz và có công nghệ ProMotion (tự động điều chỉnh tốc độ làm tươi). Giống với bản tiêu chuẩn, iPhone 14 Pro vẫn sẽ có Touch ID và Face ID. Tuy nhiên, công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt trên phiên bản Pro lại sử dụng công nghệ ẩn dưới màn hình, tạo không gian hiển thị lớn hơn cho người dùng và cá nhân mình cảm thấy rất phấn khích về điều này.

Cấu hình iPhone 14 series: Có Touch ID và cả Face ID ẩn dưới màn hình
Cấu hình iPhone 14 Pro. Nguồn: Macrumors.

Quay sang đến mặt sau, máy sẽ được trang bị cụm 3 camera nhưng các ống kính được làm liền mạch với mặt lưng giống như một số tin rò rỉ ở thời điểm hiện tại, không còn nhô ra nhiều so với những thế hệ trước.

What's your reaction?


You may also like