Không chỉ có công ty con Samsung Display, cả Samsung Electronics sẽ trình làng một số sản phẩm mới tại CES 2023.

Theo Samsung Newsroom - kênh thông tin chính thức của Samsung Electronics đã có tuyên bố rằng sẽ có một số sản phẩm mới, bao gồm cả màn hình chơi game UHD kép đầu tiên trên thế giới sẽ được giới thiệu tại CES 2023 triển lãm điện tử lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas, Hoa Kỳ từ ngày 5 đến ngày 8 (giờ địa phương).

Chia sẻ với truyền thông, ngài Hoon Jung, đại diện của Công ty Điện tử Samsung cho biết:  “Chúng tôi đã hoàn thành dòng sản phẩm màn hình mới cho năm 2023 bằng cách phản ánh các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.”

Theo đó, các sản phẩm đại diện bao gồm bốn loại chính như sau: 

  • Odyssey Neo G9: Màn hình chơi game độ phân giải UHD kép đầu tiên trên thế giới 
  •  Odyssey OLED G9: Màn hình chơi game được trang bị tấm nền OLED
  • Viewfinity S9: Màn hình độ phân giải cao 5K 
  • Smart Monitor M8: hệ sinh thái SmartThings

1) Màn hình chơi game cong UHD kép đầu tiên trên thế giới: Odyssey Neo G9

Với kích thước 57 inch, Odyssey Neo G9 được đánh giá là có độ lớn hơn 37% so với mẫu trước đó (49 inch). Sở hữu độ cong 1.000R, đây là sản phẩm được Samsung tự hào giới thiệu là màn hình chơi game đầu tiên trên thế giới hỗ trợ độ phân giải UHD kép (7.680 x 2.160). Không chỉ sở hữu chất lượng hình ảnh rõ nét, màn hình cong này còn có thể thiết lập không gian, môi trường rộng, ở khoảng cách gần hơn với mắt người, giúp giảm thiểu sự mỏi mắt, mệt mỏi khi xem của người dùng. 

Đặc biệt, đây là màn hình sở hữu tiêu chuẩn DP 2.1 đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ, cho phép chất lượng hình ảnh ở mức cao nhất. Sử dụng đèn LED lượng tử nhỏ làm nguồn sáng và công nghệ độc quyền của Samsung (Ma trận lượng tử), màn hình thể hiện rõ độ sâu và độ rộng của các cảnh vật xuất hiện trên màn hình. Giúp người dùng có thể tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm khi chơi. 

Ảnh: Samsung Newsroom 

Ngoài ra, màn hình này còn có ưu điểm giảm sự phản xạ ánh sáng trên màn hình, giảm thiểu sự phân tâm cho các game thủ qua từng trận đấu giải căng thẳng nhất. Cuối cùng, Odyssey Neo G9 còn có tốc độ làm mới cao 240Hz cũng giúp cho người chơi không bỏ lỡ điều gì trong những trò chơi với nhịp độ nhanh. 

2) Odyssey OLED G9 với dải màu sâu rộng, và độ tương phản vô hạn 

Chắc hẳn các tín đồ của Samsung đều quen thuộc với thuật ngữ OLED, khi đây là loại màn hình được nhiều người dự đoán sẽ soán ngôi màn hình LCD ở thời điểm hiện tại. Khác với màn hình LCD sử dụng nguồn ánh sáng nền, màn hình OLED sẽ chiếu sáng từng pixel riêng biệt với tỷ lệ tương phản động 1.000.000:1. 

Đồng thời, tính năng này cũng sẽ mang lại hệ màu RGB và màu đen chân thực cho màn hình mà không cần bộ lọc. Nhìn chung, với dải màu sâu rộng cùng với khả năng biểu thị sắc độ màu đa dạng, OLED là lựa chọn tối ưu của nhiều designer, hay các game thủ trong thời gian gần đây. 

Ảnh: Samsung Newsroom 

Ngoài ra, vì mỗi pixel sẽ phát ra ánh sáng riêng nên màn hình OLED không chỉ vượt trội ở độ phân giải ảnh, lượng tiêu thụ điện năng thấp mà còn có thể uốn cong và gấp lại một cách linh hoạt. Màn hình Odyssey OLED G9 sở hữu tấm nền OLED 49 inch. Odyssey OLED G9 là màn hình chơi game hỗ trợ màn hình rộng 32:9 và độ phân giải QHD (5.120 x 1.440) kép trong độ cong 1.800R.

Được trang bị tấm nền OLED có thể điều chỉnh độ sáng theo đơn vị pixel, và khả năng hỗ trợ tốc độ làm mới cao lên đến 240Hz và tốc độ phản hồi 0,1ms (GTG) gần nhất với thời gian thực sẽ giúp tránh tình trạng giật hình. 

Với giao diện 'Samsung Smart Hub cho phép người dùng thưởng thức nhiều nội dung OTT khác nhau mà không cần PC, đây là dịch vụ liên kết nền tảng trò chơi trực tuyến, cung cấp nhiều ứng dụng khác như Prime Video, Netflix, YouTube, Xbox Game Pass và GeForce Now. Không chỉ chơi game, người dùng có thể xem phim, giải trí trên màn hình này. 

3) Màn hình chuyên nghiệp độ phân giải cao 5K Viewfinity S9

Viewfinity S9 là loại màn hình máy tính mới nhất của Samsung. Được hãng miêu tả là có độ phân giải hình ảnh hàng đầu, Viewfinity S9 là màn hình chuyên dụng, rất phù hợp với các dân chuyên trong ngành. Chẳng hạn như các nhà thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh gia - những người cần phải thường xuyên nhìn hình ảnh và video độ nét cao trong thời gian dài - là các đối tượng hướng đến của sản phẩm. 

Ở độ phân giải 5K (5.120 x 2.880) với khoảng 15 triệu điểm ảnh,Viewfinity S9 27 inch thể hiện được 99% màu sắc dựa trên DCI-P3 gấp bốn lần so với QHD và độ lệch chuẩn của biến dạng màu, Delta E với thông số nhỏ hơn 2. Nói thêm về Delta E thì đây là chỉ số báo độ chính xác màu của màn hình. Con số này càng thấp thì càng chính xác. Đây là màn hình có thể biểu thị sắc độ, sự đa dạng của bảng màu với khả năng thể hiện hình ảnh 

Ảnh: Samsung Newsroom 

Ngoài chức năng hiệu chỉnh phần cứng cho phép hiệu chỉnh chuẩn xác như yếu tố cân bằng trắng và gamma, màn hình còn giúp hỗ trợ phần 'hiệu chỉnh thông minh' bằng việc kết nối ứng dụng trên smartphone của hãng. Ngoài ra, đầu cắm của màn hình là cổng USB Type C và Thunderbolt 4 nên có thể sử dụng kết hợp với nhiều thiết bị di động khác nhau.

Không chỉ thế, việc tiến hành các cuộc họp từ xa với các ứng dụng giải pháp video như Google Meet cũng rất dễ dàng khi người dùng có thể kết hợp màn hình này với máy ảnh 'SlimFit Cam' độ phân giải cao 4K. 

4) Trung tâm hệ sinh thái SmartThings: Smart Monitor M8

Là sản phẩm sẽ được ra mắt tại triển lãm CES, Smart Monitor M8 là màn hình TV với kích thước 27 inch và 32 inch. Đây là sản phẩm có độ phân giải UHD và sở hữu bốn gam dịu mắt, được đặt với những tên gọi đầy nên thơ, sang trọng như: trắng ấm áp, hồng hoàng hôn, lục sắc xuân và lam ban ngày.

Theo đó, mẫu 2023 mới có đặc điểm là có thể tự động kết nối, điều khiển và quản lý nhiều thiết bị khác nhau như chuông cửa, đèn, camera an ninh dựa trên SmartThings Hub hỗ trợ các tiêu chuẩn Matter và Home Connectivity Alliance: (Tạm dịch: Kết nối thiết bị gia dụng). 

Thông qua màn hình Smart Monitor S8, lần đầu tiên chức năng 'Nội dung của tôi' được hỗ trợ. Khi thiết bị di động và màn hình được kết nối qua Bluetooth Low Energy (BLE), màn hình sẽ nhận diện người dùng đang tiếp cận. Từ thông tin cơ bản như ngày giờ cho đến thông tin tùy chỉnh như ảnh và lịch trình cũng sẽ được biểu thị trên màn hình.

Ảnh: Samsung Newsroom 

Khác với những loại TV cố định, phần chân đế của Samsung có thể điều chỉnh độ cao với hỗ trợ nghiêng mang đến cho người dùng góc độ tốt nhất. Và màn hình có thể xoay đến 90 độ, giúp người dùng có thể xem các tài liệu dài mà ít phải dùng thao tác cuộn xuống hơn. 

Điều quan trọng nhất, Smart Monitor M8 còn được bảo vệ bởi hệ thống bảo mật Samsung Knox Vault với khả năng mã hóa dữ liệu cá nhân và giữ các tệp tin được lưu trữ an toàn, tách biệt khỏi hệ điều hành chính của thiết bị nhằm bảo vệ thông tin cá nhân người dùng khỏi những cuộc xâm nhập bất ngờ từ kẻ xấu. 

Như vậy, rất nhiều bất ngờ thú vị từ các sản phẩm màn hình của Samsung Electronics sẽ được tiết lộ tại triển lãm CES vào ngày 5 đến ngày 8/1 sắp tới.  

Theo Samsung Newsroom

Theo https://tintuccongnghe.com/24h/samsung-electronics-ra-mat-4-san-pham-moi-toanh-tai-ces-2023

What's your reaction?


You may also like