Những năm gần đây, Varsity không còn là một cái tên xa lạ với những bạn trẻ Việt Nam, nghe đến Varsity chúng ta không khỏi trầm trồ về một dòng áo thời trang với thiết kế ấn tượng và cái giá cũng không hề vừa túi. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quá trình phát triển và tại sao chiếc áo Varsity lại hot đến thế các bạn nhé.

Bách khoa toàn thư về Varsity

I, Quá trình phát triển:

Varsity Jacket hay Letterman Jacket xuất hiện từ năm 1865 tại Harvard University một trường đại học vô cùng nổi tiếng.

Ban đầu áo Varsity Jacket có form kiểu áo len cùng với chữ H được may trước ngực. 10 năm sau đó, đến năm 1875 chiếc áo len đã thành đồng phục của đội bóng đá. Lúc này chiếc áo len đã có thêm thiết kế qua kiểu Cardigans nên chữ H đã thay đổi thiết kế từ giữa áo qua bên trái.

Đến năm 1930, những chiếc áo len không mang lại sự linh hoạt và mạnh mẽ dành cho những vận động viên. Do đó, những chiếc áo từ lông lừa đã được nâng cấp thành kiểu dáng Varsity Jacket giống như ngày nay. Phần thân áo có chất liệu mỏng nhẹ hơn, tay áo được làm bằng da và logo đội bóng vẫn đực thêu ở 1 bên ngực áo.

                                       (Thiết kế ban đầu với chữ H nổi bật trước ngực)

 Đến năm 1950, Varsity Jacket trở thành xu hướng thời trang tuổi teen. Từ đấy những chiếc Varsity được làm từ nhiều chất liệu hơn, có nhiều logo hơn và chính thức bước lên đỉnh cao thời trang thế giới. Vào năm 1972, thông qua 1 đạo luật cấm phân biệt đối xử với các vận động viên nữ, các thành tích của họ cũng được công nhận và Varsity cũng là 1 trong vật phẩm đặc biệt để ghi nhận các thành tích này. Năm 1983, ông vua nhạc Pop – Micheal Jackson đã mặc một chiếc Varsity Jacket màu đỏ, vàng với logo “M” trong 1trong những MV nổi tiếng nhất mọi thời đại trong lịch sử âm nhạc thế giới là “Thriller”. 

                              (MJ bận chiếc áo Varsity vô cùng sành điệu trong MV "Thriller" 1983)

Varsity Jacket cũng là được các nhóm nhạc Hip hop danh tiếng Run – D.M.C, N.W.A (Niggaz Wit Attitudes) sử dụng trong MV và các chuyến lưu diễn của mình. Đến năm 1987, Stussy là hàng thời trang ngày nay đang được nhiều mọi người săn đón, đã sản xuất những chiếc Varsity bằng chất liệu truyền thống là Len và da. Đặc biệt, One love varsity là chiếc Varsity thứ 2 của Stussy sản xuất đã cực kỳ thành công vào năm 1989 với phối màu Rasta.

 

Ngày nay, những chiếc áo này luôn được săn tìm và có giá trị sưu tập rất lớn. Thậm chí, Varsity Jacket còn xuất hiện cả trong điện ảnh. Từ một sản phẩm thời trang, Varsity Jacket đã trở thành một phần của nền văn hóa Mỹ. Chúng xuất hiện trong rất nhiều các bộ phim học đường Mỹ như High School Musical, Camp Rock. Varsity Jacket cũng là 1 sản phẩm thường được các nam sinh tặng cho bạn gái mặc như là 1 biểu tượng cho tình yêu và cam kết của cặp đôi.

          ( Varsity thường xuyên chiếm sóng trong "High School Musical"- siêu phẩm đình đám 1 thời)

 

II, Lý giải độ hot của Varsity những năm gần đây:

Ngoài hình thức bắt mắt, dễ mặc và dễ phối đồ. Thì gameshow được xem nhiều nhất tại Việt Nam chính là Rap Việt đã giúp mọi người chú ý, quan tâm đến Varsity nhiều hơn 1 cách khủng khiếp. Bởi trong Rap Việt, rất nhiều bộ cánh Varsity rất là đẹp đã được mặc bởi MCK, 16Typh.... 

                                             (16Typh tỏa sáng với Varsity tại Rap Việt)

III, Thiết kế của Varsity:

 1. Phần thân áo:

Thường được làm bằng len hoặc sa tanh. Tùy thuộc vào mùa mà nó có thể có lớp lót satin dày hoặc được làm hoàn toàn bằng cotton. Mang màu sắc đặc trưng của trường đại học. Chữ cái thêu là tên viết tắt của trường.

2. Cổ áo:

Tất cả áo khoác varsity đều có cổ áo đứng, mang đến một cái nhìn phong cách hơn. Thường được làm bằng sợi nylon đan. Đa phần có sọc tương phản.

3. Bo thân và bo tay áo:

Cả hai đều được làm bằng sợi nylon đan và thường khớp với cổ áo.

4. Tay áo:

Theo truyền thống, tay áo được làm bằng một loại vải khác so với thân áo, thường là da. Đa số sẽ mang màu kem, màu trắng. Áo thường có các nút bấm đóng túi sẽ được lót bằng da.      

 

Đây là tất cả kiến thức cơ bản về dòng áo Varsity mà bạn cần biết, để sắm cho mình một bộ áo Varsity thời thượng nhất hãy đến ngay Ivy2hand999.

Kết nối với chúng tôi tại đây để nhận thêm những kiến thức bổ ích về thời trang bạn nhé: 

https://www.facebook.com/Ivyhand999

 

What's your reaction?


You may also like