PC-Covid tích hợp nhiều tính năng như truy vết, thông tin tiêm chủng vaccine, xét nghiệm…đã có trên những ứng dụng (App) phòng, chống dịch Covid-19 trước đây.

App phòng chống dịch PC-Covid sắp ra mắt với nhiều tính năng

PC-Covid tích hợp nhiều tính năng như truy vết, thông tin tiêm chủng vaccine, xét nghiệm…đã có trên những ứng dụng (App) phòng, chống dịch Covid-19 trước đây.
 

App PC-Covid hiện đã hoàn thiện, đang chờ xét duyệt để đẩy lên kho ứng dụng App Store và CH Play. Tuy nhiên, người dùng smartphone Android hiện có thể tải app về thông qua file cài đặt APK.

Do mới xuất hiện, PC-Covid chỉ hỗ trợ smartphone Android và chưa phát hành trên Play Store. Người dùng quan tâm có thể truy cập địa chỉ pccovid.gov.vn, nhấn nút Tải về trên trang chủ để tải file APK rồi cài lên thiết bị.

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19, ứng dụng PC-Covid có các nhóm chức năng: Hiển thị “thẻ Covid-19” tùy theo điều kiện do Bộ Y tế quy định; Khai báo di chuyển nội địa; Tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19, kết quả xét nghiệm; Khai báo y tế những nơi đã đến; Hỗ trợ truy vết; Hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm; Hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch.

Sau khi nhập thông tin vào ứng dụng PC-Covid, người dùng sẽ được cấp mã QR cá nhân duy nhất, chứa các thông tin cơ bản như họ tên, ngày sinh, số giấy tờ tùy thân... Khi ra vào cơ quan hoặc chốt kiểm dịch, người dân trình mã QR.

Các cơ quan, siêu thị, bệnh viện, nơi công cộng... cũng sẽ có mã QR để quét mỗi khi ra vào địa điểm. Những vị trí người dùng di chuyển đến và thời gian sẽ được PC-Covid ghi nhận, cập nhật trong tính năng Nơi đã đến.

Thông qua mã QR, các tổ chức có thể truy cập dữ liệu trong trường hợp phát sinh ca nghi nhiễm, giúp nhanh chóng xác định nguy cơ lây nhiễm và khuyến cáo người dân, chủ động xử lý và kịp thời ngăn chặn virus lây lan.

PC-Covid đồng bộ dữ liệu với hệ thống quản lý tiêm chủng, xét nghiệm Covid-19 để người dân tra cứu. Từ những thông tin này, ứng dụng sẽ cấp thẻ Covid-19 cho người tiêm đủ 2 mũi, hoặc có kết quả xét nghiêm âm tính trong ngắn hạn. Điều kiện cấp sẽ tùy thuộc quy định của Bộ Y tế…/.

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/app-phong-chong-dich-pc-covid-sap-ra-mat-voi-nhieu-tinh-nang-894261.vov

What's your reaction?


You may also like